Hoa hậu Thế giới 2021 đột ngột hoãn thi chung kết

Rạng sáng ngày 17/12, trang fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đưa ra thông báo tạm hoãn tổ chức phần thi chung kết. Theo lịch trình ban đầu, đêm chung kết Miss World sẽ diễn ra vào tối 16/12 giờ Puerto Rico tức là 6h sáng ngày 17/12 theo giờ Việt Nam.
Lý do được BTC Miss World đưa ra là vì sự an toàn sức khỏe của toàn bộ thí sinh tham dự cuộc thi, những nhân viên kỹ thuật, ban tổ chức và cả công chúng. Buổi thi chung kết Miss World được thông báo hoãn và dự định tổ chức lại trong 90 ngày tới.
Hoãn thi chung kết Miss World 2021 vì tình hình dịch bệnh phức tạp.
Hoãn thi chung kết Miss World 2021 vì tình hình dịch bệnh phức tạp.

"Ban tổ chức đã quyết định, phần thi chung kết sẽ được dời lại trong vòng 90 ngày tới. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp bàn thảo luận với các chuyên gia y tế được thuê để giám sát sự kiện đêm chung kết và sở Y tế Puerto Rico", thông báo trên fanpage chính thức của cuộc thi cho biết.

Cũng theo thông cáo báo chí được đưa ra, ban tổ chức đã bổ sung những biện pháp an toàn tốt nhất nhằm tránh rủi ro lây lan dịch Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho dàn thí sinh, đội ngũ ban tổ chức và cả khán giả. Tuy nhiên, sau khi thông tin về các ca dương tính liên quan đến cuộc thi được thông báo sáng 16/12 lên tới 17 người thì ban tổ chức đã quyết định hoãn đêm thi sau khi tham vấn ý kiến của các chuyên gia và nhân viên y tế.

Đỗ Thị Hà - đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2021.
Đỗ Thị Hà - đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2021.

Trên trang cá nhân, Đỗ Thị Hà - đại diện Việt Nam so tài tại cuộc thi Miss World cũng chia sẻ lại thông tin hoãn thi chung kết. Ngoài ra cô còn tiết lộ bà Morley và đương kim Hoa hậu Thế giới Toni Ann cũng đã nhiễm Covid. "Đây là thời điểm chưa đủ an toàn để tổ chức đêm chung kết nên bắt buộc phải hoãn lại. Thí sinh và khán giả cũng có một chút tiếc nuối cho hành trình này nhưng chúng ta nên hiểu rằng sức khỏe phải được ưu tiên hàng đầu nha mọi người”, hoa hậu Đỗ Thị Hà viết.

Theo BTC, các xét nghiệm sẽ được thực hiện và chỉ khi các ứng viên được kiểm tra âm tính với Covid-19, đảm bảo về sức khỏe thì họ mới có thể trở về nước.

"Chúng tôi rất mong chờ sự trở lại của các ứng viên yêu quý khi dịch bệnh đã tạm ổn định", Chủ tịch cuộc thi Miss World Julia Morley nói.

Trước đó, cơ quan Y tế Puerto Rico đã xác nhận 17 người liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 đang diễn ra đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

tin mới