Hoài Linh bức xúc vì thù lao diễn viên hài quá thấp

Nam diễn viên cùng hơn 30 nhóm hài ở TP HCM thành lập câu lạc bộ, để vực dậy sự phát triển của loại hình này cũng như cải thiện mức sống diễn viên.
Ngày 12/2, Hoài Linh ra mắt Câu lạc bộ Nghệ sĩ hài. Hiện, anh tạm giữ vai trò chủ nhiệm, điều phối hoạt động, cũng như trao đổi cách thức làm việc với các anh em nghệ sĩ để vực dậy tình hình hoạt động của các nhóm hài ở TP HCM.
Hoài Linh cho biết, anh cùng nhiều nghệ sĩ đứng ra lập câu lạc bộ hài nhằm củng cố chất lượng hài sân khấu cũng như mức sống của anh em nghệ sĩ. Ảnh: Thoại Hà.
Hoài Linh cho biết, anh cùng nhiều nghệ sĩ đứng ra lập câu lạc bộ hài nhằm củng cố chất lượng hài sân khấu cũng như mức sống của anh em nghệ sĩ. Ảnh: Thoại Hà.
Hoài Linh tâm sự, khi nghe tin anh huy động anh em lập câu lạc bộ, vài người dè bỉu ý tưởng này. "Tôi không làm nhiệm vụ ông bầu, không ăn lời đồng nào từ các show diễn. Tôi chỉ muốn cùng các đồng nghiệp đoàn kết lập câu lạc bộ để mọi người có sân khấu riêng hoạt động, để diễn viên cùng nhau chỉnh đốn mặt chưa tốt của làng hài trong nhiều năm qua, đưa giá trị lao động của nghệ sĩ hài về đúng mức, giúp người mới vào nghề có chỗ để rèn luyện, tìm kiếm cơ hội phát triển. Nếu nhờ ơn Tổ sân khấu mà câu lạc bộ chúng tôi hoạt động tốt, có đồng ra đồng vào từ tiền bán vé, sau khi trừ đi chi phí, lương bổng cho anh em, chúng tôi gom lại thành quỹ hỗ trợ đời sống các nghệ sĩ hài còn nhiều khó khăn", Hoài Linh cho biết.
Ý tưởng tụ hội các nghệ sĩ hài TP HCM vào một nhóm hoạt động có tổ chức, đường hướng rõ nét đến với Hoài Linh khá lâu, khởi nguồn từ bức xúc của nhiều người hoạt động trong lĩnh vực này khi nghệ sĩ nhóm hài đi diễn ở các tụ điểm, các chương trình lớn nhỏ chưa nhận được thù lao tương xứng. "Tôi không có ý so sánh nhưng thật không công bằng khi một nhóm 7-8 người diễn xong nhận thù lao chưa bằng một ca sĩ mới vào nghề", anh nói.
sau đợt 1 đến ngày 11 có định diễn định kỳ có một rạp thì sẽ sáng đèn hàng đêm và ai muốn xem hài chỉ đến sân khấu đó thôi, diễn suốt bảy ngày, tấu hài có một số khó khăn
Diễn viên Thanh Tùng, trưởng một nhóm hài gồm 11 thành viên, chia sẻ, gần 20 năm qua, nhóm hoạt động với mức thu nhập khá bấp bênh. "Các suất diễn của chúng tôi thường xuyên chỉ nhận thù lao dưới một triệu đồng, nếu chia ra đầu người thì rất ít, không tương xứng với những gì anh em bỏ ra trên sân khấu", Thanh Tùng cho biết.
Dù mới thành lập, Câu lạc bộ Nghệ sĩ hài TP HCM lên sẵn kịch mục phục vụ khán giả dịp Tết. Cơ cấu tổ chức của đơn vị này cũng khá rõ ràng, theo đó, vai trò, trách nhiệm của từng thành viên được phân công cụ thể. Có thành viên giữ nhiệm vụ viết kịch bản, có tổ đạo diễn để dàn dựng kịch mục, và nhóm duyệt nội dung kịch bản... Câu lạc bộ cũng mua kịch bản từ các tác giả ngoài đơn vị mình để dự trữ nguồn ý tưởng cho tiểu phẩm hài, mang vở mới đến cho khán giả.
Câu lạc bộ hiện có khoảng 80 thành viên, trong đó có nhiều gương mặt quen thuộc như: Cát Phượng, Trường Giang, Trấn Thành, Thu Trang... Các thành viên đang tất bật chuẩn bị hài kịch vừa và ngắn diễn từ mùng Một Tết Ất Mùi đến ngày 11 âm lịch tại hai địa điểm: phòng trà Ô Mê Ly ở đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức và Nhà văn hóa Thanh Niên, đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1. Chương trình Tết mang chủ đề "Cười đi sẽ phát tài", với các tiểu phẩm như: Quà ơi là quà, Lộc xuân, Nhà nhà đón lộc, Ông xã tôi number one, Thì đó thôi mà...
Theo VnExpress

tin mới