Hoài Linh được đề nghị xét tặng danh hiệu 'Nghệ sĩ ưu tú'

Danh hài là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được TP HCM đưa vào danh sách xét tuyển NSƯT.

Ủy ban Nhân dân TP HCM vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân" (NSND), "Nghệ sĩ ưu tú" (NSƯT) lần thứ tám. Hoài Linh có tên trong danh sách 25 cá nhân được đề nghị danh hiệu NSƯT.

Hoai-Linh-1-soha-vn-d7d2a.jpg

                                          Nghệ sĩ hài Hoài Linh.

Hoài Linh chia sẻ: "Tôi thật sự xúc động khi nhận được thông báo này. Đây là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả như tôi. Tôi được UBND TP HCM tín nhiệm, truyền động lực tiếp tục phấn đấu không ngừng cho nghề nghiệp và dìu dắt các diễn viên trẻ khác".

Hoài Linh sinh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái). Anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc. Nhưng đối với anh, hài là thích hợp nhất.

Thời gian định cư tại Mỹ, gia đình của anh ở tại thành phố Orlando, bang Florida. Tại đây, anh được mời điều khiển chương trình một tiệc cưới tại một nhà hàn cũng như được mời đi show nhiều nơi. Năm1994, cặp Vân Sơn - Hoài Linh diễn chung với nhau trong chương trình văn nghệ cho một tổ chức ở Quận Cam. Cuối năm 1995, Hoài Linh cộng tác độc quyền cho Vân Sơn Productions trong những sản phẩm video và trở thành cặp tấu hài được nhiều người yêu thích.

2_1427788922.jpg

                   Hoài Linh nổi tiếng với những vai giả gái.

Hiện nay Hoài Linh là cây hài ăn khách của sân khấu Nụ Cười Mới. Các vai diễn của anh ở đây giúp anh đoạt nhiều giải Mai Vàng.

Danh sách xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT của UBND TP HCM

NSƯT gồm: Hoài Linh, Vũ Luân, Quốc Thái, Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, Minh Trang, Liễu Thị Tuyết Thu, Nguyễn Hoàng Vinh, Thanh Thúy, nghệ sĩ cải lương Lương Văn Bình, Minh Minh Tâm, Quỳnh Hương, Trường Sơn, Lê Tứ, Lam Tuyền, Tú Sương, Lê Hồng Thắm, Mỹ Hằng, nghệ sĩ Hồ Văn Thành, diễn viên múa Đặng Linh Nga, diễn viên xiếc Lưu Thị Bích Liên, diễn viên hát bội Huỳnh Thanh Trang, chỉ đạo nghệ thuật Phan Hồng Sơn, đạo diễn Vũ Thành Vinh, Nguyễn Hoàng.

NSND gồm: biên đạo múa, NSƯT Đặng Văn Hùng, Đoàn Vương Linh.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.