Hoài Linh, Phi Nhung và những nghệ sĩ Việt tự hào con cái học đỗ đạt

Theo Hiểu Nguyệt (.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Con trai danh hài Hoài Linh tốt nghiệp đại học ở Mỹ, đang làm việc cho hãng hàng không quốc gia Hoa Kỳ. Trong khi đó, con gái Phi Nhung đỗ thủ khoa ngành Y.

Mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh không giấu niềm tự hào khi con trai Võ Lê Thành Vinh tốt nghiệp sau đại học chuyên ngành kỹ sư một trường đại học ở bang Texas (Mỹ). Danh hài gọi đây là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa của con trai dành cho mình.

Nghệ sĩ Hoài Linh có nhiều con nuôi hoạt động trong ngành nghệ thuật. Tuy nhiên, “Sáu Bảnh” rất ít khi nói về con trai ruột. Trong một lần biểu diễn ở Nhật Bản, anh tâm sự có một con trai sinh năm 1990. Cũng như nhiều người cha người mẹ khác, anh bày tỏ hạnh phúc khi con trai trưởng thành và bản lĩnh.

Con trai Hoài Linh tốt nghiệp ở Mỹ, làm việc tại American Airlines

“Chúc mừng con, sau bao nhiêu năm miệt mài đèn sách, giờ con đã đạt được mơ ước của mình và tất cả gia đình. Tấm bằng này chỉ là bước khởi đầu, nó như chiếc chìa khóa để con mở cánh cửa bước vào tương lai tốt đẹp hơn. Tấm bằng không phải là sự thành đạt, mà là những trang sách để con rèn thêm nghị lực cho cuộc sống”, Hoài Linh xúc động.

Hoai Linh, Phi Nhung va nhung nghe si Viet tu hao con cai hoc do dat-hinh-anh-1
Cha con danh hài Hoài Linh - Thành Vinh.

“Cố lên con nhé. Cám ơn con món quà sinh nhật thật ý nghĩa con dành tặng bố”, danh hài viết thêm.

Võ Lê Thành Vinh từng là cậu bé có thành tích học rất tệ ở lớp. Khi đến Mỹ, Thành Vinh bắt đầu lại từ con số không. “Đối với tôi, đó là một thử thách mới. Tôi bắt đầu học tiếng Anh ở Collin và chẳng có nhiều kiến thức về ngoại ngữ. Tôi từng suýt bị đánh trượt”, Thành Vinh chia sẻ.

Hoai Linh, Phi Nhung va nhung nghe si Viet tu hao con cai hoc do dat-hinh-anh-2
Thành Vinh tốt nghiệp đại học ở Mỹ và đang làm việc tại American Airlines.

Con trai Hoài Linh từng có suy nghĩ bỏ ngang giấc mơ kỹ sư vì rào cản ngôn ngữ. “Hôm nay tôi đã tốt nghiệp ngành kỹ sư và có một công việc ổn định tại American Airlines… Con đường tới thành công không hề dễ dàng nhưng tôi đã cố gắng từng ngày để có thể đến đích”, anh chia sẻ sau khi tốt nghiệp University of Texas.

Mới đây, con trai Hoài Linh còn lên ý tưởng thực hiện talk show để chia sẻ kinh nghiệm về máy bay. Võ Lê Thành Vinh muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực và tận dụng tuổi trẻ để khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống.

Con gái Phi Nhung đỗ thủ khoa ngành Y ở Mỹ

Nữ ca sĩ Phi Nhung luôn tự hào khi có con gái giỏi giang đỗ thủ khoa chuyên ngành y tá một trường đại học ở Mỹ. Không dừng ở đó, Wendy còn tiếp tục học lên thạc sĩ. Quản lý Phi Nhung cho hay Wendy sẽ đi làm vào đầu năm 2019.

Hoai Linh, Phi Nhung va nhung nghe si Viet tu hao con cai hoc do dat-hinh-anh-3
Con gái Phi Nhung đỗ thủ khoa ngành Y.

Nói về việc giữ kín bí mật về con nhiều năm, Phi Nhung tâm sự cũng vì mong con có cuộc sống bình yên, trưởng thành không bị chú ý.

Ngoài việc con thành đạt, Phi Nhung còn rất tự hào khi Wendy không ích kỷ mà lại rất vui khi mẹ có thêm nhiều con nuôi ở Việt Nam.

Cô kể: “Mỗi khi nhận em bé mới, tôi hay gửi hình cho Wendy xem và kể chuyện về các em. Lần nào, Wendy cũng rất ủng hộ. Kể từ khi đi làm thêm có tiền, tháng nào em cũng gửi về Việt Nam 100 USD để cho sư cô lo cho mấy đứa em”.

Suốt hơn 20 năm qua, Phi Nhung chia sẻ cô dù có những khoảnh khắc vui vẻ trong tình yêu nhưng không bao giờ để con gái thấy. Cô lý giải: “Tôi muốn là tấm gương tốt cho con, nếu mình sống buông thả, ngày này quen người này rồi sau lại quen người kia là chuyện không hay”.

Hoai Linh, Phi Nhung va nhung nghe si Viet tu hao con cai hoc do dat-hinh-anh-4
Phi Nhung tự hào vì con gái giỏi giang, tự lập.

Phi Nhung tiết lộ đã có lúc nhiều người đàn ông tốt và dành tình yêu chân thành cho cô, nhưng cô không tính đến chuyện xa hơn vì “không muốn mắc nợ họ phải nuôi con mình”.

Trong một lần trò chuyện với khán giả, Wendy tâm sự chưa bao giờ giận mẹ và mong mẹ có thể tìm được hạnh phúc cho riêng mình.

Con gái Mỹ Linh - Anh Quân tốt nghiệp trường danh tiếng

Năm 2013, con gái Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân Anna Trương đỗ vào Trường Berklee College of Music, Mỹ - một trong những ngôi trường đào tạo về âm nhạc hàng đầu thế giới. Đây là thành tích đáng khen ngợi của Anna Trương vì Berklee College là trường có tỷ lệ chọi thí sinh rất cao.

Năm 2016, Anna Trương tốt nghiệp trong sự hạnh phúc của cha mẹ. Diva Mỹ Linh tự hào chia sẻ: "Ngày của con và cũng là ngày của bố mẹ. 22 tuổi, con tốt nghiệp đại học âm nhạc như mơ ước của con và may mắn cũng là ước mơ của bố mẹ".

Hoai Linh, Phi Nhung va nhung nghe si Viet tu hao con cai hoc do dat-hinh-anh-5
Anna Trương chụp ảnh cùng cha mẹ và em gái. Ảnh phải là Thanh Lam bên con trai Đăng Quang.

"Chúc mừng cô gái producer (sản xuất âm nhạc) bắt đầu vào đời. Mẹ và bố vui mừng và có chút tự hào vì trong thành công đầu đời của con có hình bố mẹ trong đó", Mỹ Linh viết.

Trong thời gian theo học, Anna Trương thành lập nhóm nhạc riêng. Cô hiện làm việc cho một phòng thu ở Mỹ và thường biểu diễn cùng ban nhạc.

Con trai Thanh Lam thành danh sớm

Con trai diva Thanh Lam là Nguyễn Đăng Quang, gây chú ý khi đoạt giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội năm 2015. Khi đó, con trai Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung mới 17 tuổi. Cậu nhận được nhiều lời khen khi thể hiện bản concerto của Edvard Grieg.

Đăng Quang sinh năm 1998 và là học viên rất trẻ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sinh trưởng trong gia đình có bề dày truyền thống nghệ thuật, cậu sớm thừa hưởng đam mê với âm nhạc. Cậu học piano từ năm lên 9 và đến năm 15 tuổi đã là gương mặt quen thuộc của nhiều cuộc thi âm nhạc.

Đăng Quang thừa nhận chỉ yêu piano và ngại nói về bản thân trên phương tiện truyền thông. Cậu không cảm thấy áp lực khi có người cha và người mẹ nổi tiếng.

"Em thấy nhắc đến như con trai Thanh Lam - Quốc Trung cũng là điều bình thường. Mình chưa thể đứng độc lập nên được gọi như vậy. Nhưng theo thời gian, nếu em thực sự cố gắng và đạt được thành công nhất định thì sẽ vượt qua được điều ấy", Đăng Quang chia sẻ.

  • Phạm Phi Nhung
    Hoai Linh, Phi Nhung va nhung nghe si Viet tu hao con cai hoc do dat-hinh-anh-6

    Phi Nhung là nữ ca sĩ mang trong người hai dòng máu Mỹ - Việt. Năm 1989 cô sang Mỹ định cư và bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình. Cô được nhiều trung tâm lớn ở hải ngoại mời tham gia hợp tác biểu diễn, thu âm như: Tình, Thúy Anh, Vân Sơn, Asia và Thúy Nga. Từ năm 2005, Phi Nhung về Việt Nam biểu diễn và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Ngoài ca hát Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như điện ảnh, cải lương, kịch nói, hài và dẫn chương trình.

    Bạn có biết: Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất từ đó cô được khán giả đặt cho nghệ danh ''Nữ hoàng băng dĩa''.

    • Ngày sinh: 10/04/1972
    • Ca khúc tiêu biểu: Chiều Qua Phà Hậu Giang, Vợ Thằng Đậu, Sao Anh Đành Phụ Em, Duyên Phận, Sông Quê, Đêm Phương Nam,...
    • Phim tiêu biểu: Lâu Đài Tình Ái, Hello Cô Ba, Nhà Có 5 Nàng Tiên,...

    FacebookZing Mp3Youtube

tin mới