Xã hội

Hoàn cảnh đáng thương của 2 cháu bé mồ côi cả bố lẫn mẹ

Huy Thư 23/07/2024 09:58

Bố mới mất vì bệnh hiểm nghèo, nay mẹ lại qua đời vì điện giật, đó là hoàn cảnh đáng thương của 2 cháu Nguyễn Ngọc Thiên Ân (7 tuổi) và Nguyễn Viết Thiên Phúc (5 tuổi) ở xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương.

Sáng 21/7, tại xóm Đại Đồng, xã Thịnh Sơn đã xảy ra vụ tai nạn điện giật thương tâm, khiến chị Nguyễn Thị Bình (31 tuổi) - một người dân trong xóm tử vong tại chỗ.

Theo người nhà nạn nhân, nhà bố mẹ chồng chị Bình (ở cạnh bên) mới lắp máy điều hòa chống nóng. Do điều hòa xảy ra trục trặc, lúc 10 giờ 30 phút, chị Bình bắc thang trèo lên xem thì bị điện giật.

bna_0.jpg
Góc nhà nơi chị Nguyễn Thị Bình bị điện giật tử vong. Ảnh: Huy Thư

Bà Dương Thị Mai (60 tuổi) mẹ chồng chị Bình kể trong nước mắt: Sáng qua, bà đứng dưới sân giữ thang cho con dâu trèo lên xem điều hòa. Chờ lâu không thấy động tĩnh gì, gọi không nghe chị Bình trả lời, bà hoảng hốt kêu lên.

Lúc mọi người ngắt cầu giao điện trong nhà thì thấy chị Bình đã rơi xuống sân. Khi đó cơ thể chị đã tím tái. Ngay sau đó, người nhà kêu gọi bác sĩ trong vùng đến cấp cứu nhưng chị đã không qua khỏi.

Được biết, bố chồng chị Bình - ông Nguyễn Viết Hiền (61 tuổi) mới bị bệnh tai biến, sức khỏe yếu, mọi sinh hoạt đều trông chờ vào sự giúp đỡ của người thân. Thương ông mùa nắng nóng đau yếu vất vả, một người cháu ở trong Nam đã gọi thợ lắp điều hòa trong phòng ngủ cho ông.

Thợ điện máy trong vùng mới mang điều hòa đến lắp được 2 hôm thì xảy ra sự việc đau lòng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã báo cáo lên chính quyền địa phương

bna_1.jpg
Hai con nhỏ của chị Bình và người thân trong lễ đưa tang chị Bình. Ảnh: Huy Thư

Chiều 22/7, gia đình, người thân, bà con xóm Đại Đồng đã tổ chức đám tang tiễn đưa người phụ nữ xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Chuyến xe tang hướng về nghĩa trang Cây Chanh trong tiếng khóc nghẹn lòng của người thân.

Hình ảnh 2 người con nhỏ của chị Bình tay ôm di ảnh mẹ đi giữa đám tang khiến nhiều người không cầm được nước mắt, vừa xót thương cho người mẹ trẻ, vừa thương các đứa con tội nghiệp.

Có mặt tại nhà 2 cháu Ân và Phúc, khi đám tang chị Bình vừa về đến nhà, không khí tang gia bao trùm ngôi nhà ở giữa xóm. Trên bàn thờ trong gian phòng nhỏ, di ảnh hai vợ chồng trẻ nghi ngút khói hương. Hai cháu bé đầu cột khăn trắng đứng trước bàn thờ bố mẹ, nhìn mọi người xung quanh với vẻ mặt ngơ ngác. Dường như các cháu chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ của mình.

bna_2.jpg
Hai cháu mồ côi Nguyễn Ngọc Thiên Ân và Nguyễn Viết Thiên Phúc . Ảnh: Huy Thư

Bà Bùi Thị Huệ (68 tuổi) - mẹ ruột chị Bình ôm mặt khóc nức nở trước bàn thờ con gái. Theo bà Huệ, chị Bình là con gái út trong nhà. Anh Nguyễn Viết Dũng (SN 1989) - chồng chị Bình ngoài làm ruộng còn làm nghề thợ xây. Lúc không có việc thì đi mò cua, bắt ốc kiếm thêm thu nhập. Do mắc nhiều bệnh, đi bệnh viện chữa trị nhiều nơi không khỏi, anh Dũng đã qua đời vào ngày mồng 2 Tết Nguyên đán năm 2023.

Chồng mất, chị Bình vừa làm mẹ, vừa làm bố, một vai hai gánh để nuôi con. Mọi công việc lớn, nhỏ trong nhà đều do chị đảm nhận.

Gần 10 năm nay chị làm công nhân cho một công ty may ở xã Lạc Sơn (Đô Lương). Hôm qua Chủ nhật được nghỉ, chị ở nhà chăm con, nghe nói điều hòa mới lắp của bố mẹ bị hỏng, phun nước ra ngoài, chị đã trèo lên xem để sửa.

bna_3.jpg
Bàn thờ hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Bình. Ảnh: Huy Thư

Không ngờ tai họa ập đến, chị ra đi đột ngột, bỏ lại 2 người con nhỏ dại, cháu Nguyễn Ngọc Thiên Ân (7 tuổi) vừa học xong lớp 1, Trường Tiểu học Thịnh Sơn; cháu Nguyễn Viết Thiên Phúc (5 tuổi) học lớp lớn, Trường Mầm non Thịnh Sơn.

Bà Huệ ôm 2 người cháu ngoại vào lòng, nói trong nước mắt: “Mẹ các cháu mất, chúng tôi đau xót vô cùng. Thương hai đứa con mồ côi cả bố lẫn mẹ. Thật sự rất tội vì các cháu còn nhỏ quá”.

bna_5.jpg
Hai cháu mồ côi Ân, Phúc và bà ngoại. Ảnh: Huy Thư

Hoàn cảnh của 2 cháu bé mồ côi vô cùng đáng thương. Bố mất chưa hết khó, nay mẹ lại qua đời. Ngay trong chiều 22/7, khi đám tang chị Bình đang diễn ra, xóm Đại Đồng đã tổ chức kêu gọi người dân của ít lòng nhiều chung tay giúp đỡ gia đình 2 cháu bé.

Ông Thái Doãn Sơn - xóm trưởng xóm Đại Đồng, xã Thịnh Sơn cho biết: Gia đình chị Bình thuộc hộ cận nghèo. Nay vợ chồng đều mất, 2 con nhỏ bỗng rơi vào cảnh mồ côi. Hoàn cảnh của 2 cháu quá đặc biệt, rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người.

Video: Huy Thư

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Dương Thị Mai (bà nội của 2 cháu) xóm Đại Đồng, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. ĐT: 0363.738.674; STK: 4000000363738674, Ngân hàng Co-op Bank

Hoặc phòng Truyền thông Báo Nghệ An - số 378, đường Lê Nin, TP. Vinh. ĐT: 02388.600.006

Mới nhất
x
x
Hoàn cảnh đáng thương của 2 cháu bé mồ côi cả bố lẫn mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO