Hoàn cảnh đáng thương của 2 chị em, bố qua đời vì ung thư, mẹ bị u não

(Baonghean.vn) - Sau khi bố qua đời, mẹ bị bệnh nặng, hai chị em được chuyển từ miền Nam về quê học tập, nương tựa vào gia đình ông bà ngoại. Đó là hoàn cảnh đáng thương của hai chị em cháu Trần Thị Thu Thủy, học sinh lớp 7A, Trường THCS Thanh Mai, huyện Thanh Chương.

Theo bà Nguyễn Thị Hà (68 tuổi) - bà ngoại của chị em Thủy ở xóm Mai Đình, xã Thanh Mai, mẹ hai cháu là chị Nguyễn Thị Dung, sau khi học hết cấp 2 thì vào Nam làm việc cho một công ty giày da. Năm 2003, chị kết hôn với anh Trần Văn Hoan, người cùng xã.

Trong quá trình sinh sống, gia đình chị đã dựng nhà ở Bến Cát, Bình Dương với ý định lập nghiệp lâu dài. Hai vợ chồng có với nhau hai người con: cháu Trần Thị Thu Thủy (SN 2007) và Trần Văn Công (SN 2009). Những tưởng cuộc sống làm thuê nơi đất khách quê người sẽ trôi qua trong yên ấm, nào ngờ…

Hai chị em cháu Trần Thị Thu Thủy. Ảnh: Huy Thư
Hai chị em cháu Trần Thị Thu Thủy. Ảnh: Huy Thư
Tháng 4/2018, chị Dung có hiện tượng đau đầu, đi khám được bác sỹ kết luận não bị tắc ứ nước phải nhập viện phẫu thuật. Khi chị đang điều trị tại bệnh viện, vài tháng sau chồng chị anh Hoan cũng phải nhập viện vì cơn đau bụng kéo dài và được chẩn đoán là bị ung thư gan giai đoạn cuối.
Mọi tài sản trong nhà do hai vợ chồng tích góp được đều phải bán để lo tiền viện phí. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, sau một thời gian chạy chữa, tháng 2/2019, anh Hoan đã qua đời. Khi chồng vừa mất được hơn 3 tháng, chị Dung lại tiếp tục nhập viện. Lần này, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) kết luận chị bị u não ác tính.
Do hoàn cảnh éo le, tháng 8/2019, chị đã phải gửi hai con về quê để ông bà ngoại nuôi ăn học. Sau 3 lần nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh tình của chị ngày càng nặng hơn, mắt mờ, mất trí nhớ, anh em bên ngoại đã phải đưa chị về quê. “Hồi mới về nhà, nó đi lại phải dìu, đầu óc lúc nhớ lúc quên” - bà Hà cho biết.
Chị Nguyễn Thị Dung đang mang căn bệnh u não trong người. Ảnh: Huy Thư
Chị Nguyễn Thị Dung đang mang căn bệnh u não trong người. Ảnh: Huy Thư
Đầu năm 2020, chị Dung đã được anh em đưa ra Hà Nội mổ não tại Bệnh viện Việt Đức. Sau khi tái khám, do không có điều kiện để tiếp tục chữa trị tại Bệnh viện K - Hà Nội, chị được đưa về bệnh viện tỉnh điều trị một thời gian, rồi đưa về nhà.
Hiện tại, 3 mẹ con chị Dung đang nương tựa vào gia đình ông bà ngoại. Gia đình đông người (10 người), ông bà già yếu, bệnh tật nên hoàn cảnh khó khăn. Cháu Thủy đang học lớp 7A trường THCS Thanh Mai, còn cháu Công đang học lớp 5B, Trường Tiểu học Thanh Mai. Theo bà ngoại các cháu, trước đây hồi đang còn học ở Bình Dương, 2 cháu đều chăm ngoan, đạt học sinh tiên tiến, nay về học ở quê, các cháu còn nhiều bỡ ngỡ...
Từ một gia đình yên ấm, bỗng chốc tan hoang, kiệt quệ, chồng mất, vợ bị bệnh nặng, mấy mẹ con phải đưa nhau về quê, không một tấc đất cắm dùi. Chị Dung nói trong nước mắt giàn giụa: Em cũng không nghĩ nhà mình lại suy sụp như ngày hôm nay. Chồng em mất ở miền Nam giờ cũng không có nơi để thờ tự. Em bị bệnh như thế này, tất cả nhờ vào bên ngoại, cũng không biết sẽ sống chết ra sao, chỉ thương các con còn quá nhỏ…
Giấy trích sao bệnh án của chị Dung. Ảnh: Huy Thư
Giấy trích sao bệnh án của chị Dung. Ảnh: Huy Thư
Chia sẻ về hoàn cảnh của cháu Thủy, cô Dương Thị Thanh Hải chủ nhiệm lớp 7A, Trường THCS Thanh Mai cho biết: Thủy chuyển về học tại đây từ đầu năm học 2019 - 2020. Ngay từ khi mới về, tôi đã được nghe về hoàn cảnh gia đình em. Hàng ngày, Thủy đến lớp lặng lẽ như cái bóng, ít khi thấy em cười, đôi khi còn thấy những giọt nước mắt lăn trên gò má. Nhìn em, bạn bè, thầy cô ai cũng thương.
Nắm bắt được hoàn cảnh của em, lãnh đạo nhà trường đã tạo mọi điều kiện hỗ trợ, giảm các khoản đóng góp cho em. Các thầy cô trong trường và Hội cha mẹ học sinh lớp 7A cũng đã ủng hộ em 1 ít kinh phí để trang trải việc học tập. Hơn bao giờ hết, hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Thủy rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái, các mạnh thường quân và cộng đồng xã hội. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về : Chị Nguyễn Thị Dung

Xóm Mai Đình, xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

SĐT: 0398.901.485

Số tài khoản: 3615205425785

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) 
 

Hoặc Phòng PH - XH - Báo Nghệ An, số 3, đường Lê Nin - TP Vinh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.