Hoàn cảnh đáng thương của 2 chị em mồ côi

(Baonghean.vn) - Bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ cũng đột ngột qua đời vì bệnh tim. Phải chịu cảnh mồ côi, con đường đến trường của 2 em nhỏ ở Nhân Sơn (Đô Lương) đang ngày càng xa. 

Hai chị em Nguyễn Thị Nhân - Nguyễn Đăng Phúc trước bàn thờ mẹ.
Hai chị em Nguyễn Thị Nhân - Nguyễn Đăng Phúc trước bàn thờ mẹ.

Đó là 2 em Nguyễn Thị Nhân (SN 2004) và Nguyễn Đăng Phúc (SN 2007) ở xóm 8, xã Nhân Sơn (Đô Lương). Năm 2007, khi Nhân mới 3 tuổi, còn Phúc chào đời chưa được bao lâu thì bố của 2 em qua đời vì tai nạn giao thông. Gia cảnh nghèo túng, năm 2013, mẹ 2 em phải lặn lội vào Nam làm công nhân để nuôi chị em ăn học. Nhưng nỗi đau lại chồng chất lên 2 em khi vào cuối tháng 3 vừa qua, người  mẹ mất đột ngột vì bệnh tim. 

Mồ côi cả bố lẫn mẹ, 2 em sống với ông bà nội đã ngoài 70 tuổi. Sáng sớm, Nhân dậy sớm chở em đi học rồi mới lên lớp. Trong giờ học, Nhân rất ngoan ngoãn, chăm chỉ. Hiểu được hoàn cảnh của em, các thầy cô trường THCS Nhân Sơn cũng rất quan tâm, động viên, giúp em vượt qua hoàn cảnh để học tập tốt. 

Khi được hỏi ước mơ là gì, Nhân nghẹn ngào: “Trước mắt em muốn có đủ tiền để nuôi em trai em qua ngày. Còn sau này, em muốn được làm bác sỹ để cứu sống những người bị bệnh như mẹ em". 

Những ngày này, 2 chị em Nguyễn Thị Nhân - Nguyễn Đăng Phúc cũng nhận được nhiều sự chia sẻ, giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè, bà con lối xóm. Tuy nhiên, ở một xã mà đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn như xã Nhân Sơn, để ước mơ đến trường của chị em Nhân không còn dang dở, rất mong sự chung tay hỗ trợ và đóng góp của cộng đồng. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Phòng Phát hành và Hoạt động xã Hội - Báo Nghệ An. ĐT: 038.3522678; 0913.056.111. Hoặc Đài TTTH Đô Lương: 0913325002. Xin chân thành cảm ơn!

Thúy Hằng

(Đài Đô Lương)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.