Giáo dục

Hoàn tất công tác chuẩn bị Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An

Mỹ Hà 03/06/2024 18:41

Chiều 3/6, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở các hội đồng thi trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc.

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh do các đồng chí: Đào Công Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại tá Lê Văn Thái – Phó Giám đốc Công an tỉnh - đồng Phó trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trường THPT Hà Huy Tập (thành phố Vinh) và Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc).

img_0987(1).jpg
Công tác bảo mật đề thi được đặc biệt chú trọng tại tất cả các hội đồng thi. Ảnh chụp tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh). Ảnh: Mỹ Hà

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là hội đồng thi có số lượng thí sinh dự thi cao nhất tỉnh với 1.582 thí sinh dự thi. Hội đồng thi này sẽ tổ chức tại 2 điểm thi là Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THPT Phan Bội Châu.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các nhà trường đã hoàn tất, đề thi đã được chuyển về điểm thi chính và được bảo vệ theo đúng quy định. Trong những ngày thi, nhà trường có đội tình nguyện để hỗ trợ cho các thí sinh đến tham gia dự thi.

img_0998(1).jpg
Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi Trường THPT Quán Bàu, điểm thi thứ 2 của hội đồng thi Trường THPT Hà Huy Tập. Ảnh: Mỹ Hà

Đoàn cũng đã đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Quán Bàu. Đây là điểm thi thứ 2 của hội đồng thi Trường THPT Hà Huy Tập với 18 phòng thi, trong đó có thêm 4 phòng thi của Trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao.

Tại điểm thi này, qua báo cáo của Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập, vấn đề lo lắng nhất là đảm bảo tất cả thí sinh phải đi đúng giờ, tránh bỏ thi. Rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay, nhà trường đã lấy số điện thoại của tất cả các trường THCS có thí sinh dự thi. Trong trường hợp thí sinh đến muộn, nhà trường sẽ trực tiếp gọi điện đến các nhà trường để thông tin đến thí sinh hoặc người nhà thí sinh.

img_1007-1-.jpg
Các phòng thi ở điểm thi Trường THCS Quán Bàu đã sẵn sàng để đón thí sinh. Ảnh: Mỹ Hà

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc), đoàn công tác Ban chỉ đạo thi tỉnh Nghệ An đã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, khu vực lưu trữ đề thi, bài thi của thí sinh. Theo báo cáo của hiệu trưởng nhà trường, năm nay, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh có 774 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 32 phòng thi.

Đây cũng là đơn vị có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Hiện, nhà trường cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón thí sinh dự thi. Theo đó đã phát thẻ dự thi cho toàn bộ thí sinh theo từng trường THCS nơi các em theo học.

img_1084(1).jpg
Điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh là điểm thi có số lượng thí sinh dự thi cao nhất của huyện Nghi Lộc. Ảnh: Mỹ Hà

Lịch thi, sơ đồ điểm thi, quy chế và danh sách thí sinh tại các phòng thi cũng đã được niêm yết đầy đủ. Bên cạnh đó, hơn 100 nhân sự làm nhiệm vụ thi cũng đã được huy động, trong đó có giám thị, công an bảo vệ vòng ngoài, công an trực 24/24h bảo vệ phòng lưu trữ đề thi, bài thi của thí sinh, lực lượng y tế, phục vụ và tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.

Qua kiểm tra, ông Đào Công Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nghệ An ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, nghiêm túc, đúng quy chế của các hội đồng thi. Tuy nhiên, đây là kỳ thi quan trọng, nên mọi khâu của công tác tổ chức thi không được chủ quan, lơ là.

img_1072-1-.jpg
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: Mỹ Hà

Theo ông Đào Công Lợi, đây là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Từ năm sau, kỳ thi sẽ diễn ra theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Đây cũng là kỳ thi có số lượng thí sinh tăng đột biến, lớn nhất từ trước đến nay với hơn 44.000 thí sinh đăng ký dự thi trên toàn tỉnh. Vì vậy, Ban chỉ đạo kỳ thi quán triệt nhiệm vụ đến các ban, ngành, bộ phận liên quan nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

img_1035(1).jpg
Những khâu chuẩn bị cuối cùng ở các hội đồng thi đang được hoàn thiện. Ảnh: Mỹ Hà

Trước kỳ thi, các nhà trường cần thông báo về kế hoạch tổ chức kỳ thi đến phụ huynh, học sinh và các trường THCS trên địa bàn nắm thông tin đầy đủ, rõ ràng, tránh trường hợp nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các thí sinh, không để em nào vì khó khăn mà không thể tham dự kỳ thi.

Thời điểm diễn ra kỳ thi vào dịp thời tiết nắng nóng, các điểm thi cần rà soát, trang bị đầy đủ quạt mát, nước uống cho thí sinh dự thi… Ban chỉ đạo thi cấp huyện cũng cần huy động sự vào cuộc của các ban, ngành liên quan, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong mọi tình huống./.

Hoàn tất công tác chuẩn bị Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO