Thể thao

Hoàng Đức phải đền bù số tiền lớn nếu muốn sớm rời Viettel; Chelsea mua nhiều nhất Ngoại hạng Anh hè này

Thanh Thủy 07/08/2024 06:01

Chelsea mua nhiều nhất Ngoại hạng Anh hè này; Hoàng Đức phải đền bù số tiền lớn nếu muốn sớm rời Viettel; Hết sạch đại diện châu Á ở bán kết bóng chuyền Olympic 2024... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chelsea mua nhiều nhất Ngoại hạng Anh hè này

Đội chủ sân Stamford Bridge sắp hoàn tất bản hợp đồng thứ 9 của mình hè này và có thể cán mốc 10 tân binh trong tuần tới.

The Athletic đưa tin Chelsea tiến gần tới việc chiêu mộ tài năng trẻ Samu Omorodion từ Atletico Madrid với giá 35 triệu bảng Anh (hơn 40 triệu euro). Chân sút 20 tuổi người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục phục vụ cho công cuộc trẻ hóa đội hình của "The Blues".

samu-1658.jpg
Samu Omorodion sẽ ngọc thô tiếp theo trong dự án của Chelsea.

Chelsea đạt các thỏa thuận cá nhân với Omorodion và chỉ còn chờ Atletico chốt thương vụ. Đội bóng thành Madrid chỉ chờ hoàn tất việc mua Julian Alvarez cho Man City với giá 81 triệu bảng Anh (95 triệu euro) là sẽ bán Omorodion cho Chelsea.

Omorodion khả năng cao trở thành tân binh thứ 9 của CLB hè này, sau khi thương vụ Gabriel Mec sắp được công bố. Cầu thủ 16 tuổi chưa có lần ra sân chuyên nghiệp nào trong màu áo Gremio, song khiến "The Blues" chi hơn 20 triệu bảng Anh.

"The Blues" đang là CLB Ngoại hạng Anh chiêu mộ nhiều cầu thủ nhất tính đến thời điểm này của giai đoạn tiền mùa giải. Ở chiều ngược lại, Conor Gallagher bay sang Madrid để ký hợp đồng với Atletico và chắc chắn rời Chelsea.

Hết sạch đại diện châu Á ở bán kết bóng chuyền Olympic 2024

Lần đầu tiên sau 24 năm, không đội tuyển châu Á nào giành quyền vào bán kết Olympic môn bóng chuyền, ở cả 2 nội dung nam và nữ.

Sau khi Nhật Bản thua 2-3 trong trận tứ kết bóng chuyền nam hôm 5/8, niềm hy vọng cuối cùng của bóng chuyền châu Á chỉ còn tuyển nữ Trung Quốc. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc không chơi đúng sức trước Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết. Trung Quốc chịu thua 2-3 sau 5 set và bị loại tại nội dung bóng chuyền nữ.

doi-tuyen-trung-quoc-bong-chuyen-08351643.jpg
Tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc nhận thất bại 2-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Đáng buồn thay, thất bại của ĐT Trung Quốc cũng đánh dấu lần đầu tiên sau 24 năm, bóng chuyền châu Á không còn đại diện nào ở bán kết Thế vận hội. Ở nhánh đấu dành cho nam, Trung Quốc thậm chí không có suất thi đấu.

2024 không phải 1 năm thành công của bóng chuyền nữ Trung Quốc. Trước Olympic, họ từng bị loại ngay tứ kết FIVB Nations League 2024. Trung Quốc chịu thất bại 1-3 trước Nhật Bản - đối thủ họ đánh bại 25 lần sau 36 lần chạm mặt trước đó.

Bóng chuyền nữ Trung Quốc từng giành HCV Olympic 3 lần vào các năm 1984, 2004 và 2016. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Cai Bin hiện đứng trước nguy cơ trắng tay trong năm 2024.

Hoàng Đức phải đền bù số tiền lớn nếu muốn sớm rời Viettel

Những ngày qua, tương lai của tiền vệ Hoàng Đức nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ.

Hiện có thông tin, Hoàng Đức đã ký nháy hợp đồng với một đội bóng lớn và nhận 1 phần tiền trong tổng số 30 tỷ đồng lót tay cho 3 năm hợp đồng giữa đôi bên.

hoang-duc.jpg
Hoàng Đức được đồn đoán sẽ sớm rời Viettel FC.

Tưởng như mọi chuyện sẽ suôn sẻ với Hoàng Đức thì rắc rối trong bản hợp đồng cũ khiến ngôi sao này chưa thể rời Thể Công Viettel.

Được biết, cựu vương V-League đã bật đèn xanh cho Hoàng Đức ra đi nhưng nếu muốn sớm trở thành cầu thủ tự do ngay thời điểm này để kịp đến đội bóng mới và thi đấu luôn từ giai đoạn một mùa giải 2024/25, Hoàng Đức sẽ phải đền bù cho Thể Công Viettel khoảng 6 tỷ đồng cho 6 tháng hợp đồng còn lại.

Số tiền trên quá lớn và đương nhiên, khó có cầu thủ nào đồng ý đánh đổi, thế nên Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục ở lại với Thể Công Viettel ít nhất đến tháng 1/2025.

Hiện tại, danh tính đội bóng mới của Hoàng Đức vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn đó sẽ phải là đội bóng giàu tham vọng và có nguồn tài chính dồi dào.

HLV Mikel Arteta sắp hưởng lương khủng ngang Pep Guardiola

Theo Givemesport, việc gia hạn hợp đồng giữa HLV Mikel Arteta và Arsenal mất nhiều thời gian hơn dự kiến vì các chi tiết tài chính trong thỏa thuận.

Hợp đồng hiện tại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha tại Emirates sẽ hết hạn vào hè 2025 và nhiều người không khỏi thắc mắc sao đến lúc này, đôi bên vẫn chưa ký thỏa thuận mới?

Thực tế, lãnh đạo Arsenal đã sớm bước vào đàm phán với HLV Mikel Arteta và cũng nhận được sự cam kết của ông với Pháo thủ, bất chấp sự quan tâm từ đội bóng cũ Barca.

pep-guardiola-mikel-arteta-3201.jpg
Mikel Arteta được loan tin sắp hưởng lương cao không thua kém Pep Guardiola.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, lãnh đạo Arsenal rất hài lòng về Mikel Arteta, với sự tiến bộ của pháo thủ và họ muốn đền đáp xứng đáng cho công lao của vị thuyền trưởng này. Dù vậy, đôi bên xác định tập trung vào công việc chuyển nhượng trước (mua sắm và bán), rồi sau đó mới tiến hành ký hợp đồng mới.

Givemesport trích dẫn một nguồn tin nói rõ thêm: “Việc gia hạn hợp đồng với HLV Mikel Arteta mất nhiều thời gian hơn dự kiến vì đây là vấn đề lớn, khi thỏa thuận có thể đưa ông ấy nằm trong top đầu HLV lương cao tại Premier League, nếu không muốn nói là cao nhất”.

Hiện tại mức lương Mikel Arteta đang hưởng ở Arsenal là 9,5 triệu bảng/năm, trong khi Pep Guardiola của Man City dẫn đầu HLV hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh - 20 triệu bảng/năm./.

Theo znews.vn/giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/hoang-duc-phai-den-bu-so-tien-lon-neu-muon-som-roi-viettel-post694563.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/hoang-duc-phai-den-bu-so-tien-lon-neu-muon-som-roi-viettel-post694563.html
Mới nhất
x
x
Hoàng Đức phải đền bù số tiền lớn nếu muốn sớm rời Viettel; Chelsea mua nhiều nhất Ngoại hạng Anh hè này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO