Hoảng hồn uống thuốc giảm cân 7 năm, cô gái tăng cân gấp đôi

Cô gái đành phải tìm đến phẫu thuật thắt dạ dày sau khi nỗ lực giảm cân 7 năm mà kết quả hoàn toàn ngược lại.
Hoảng hồn uống thuốc giảm cân 7 năm, cô gái tăng cân gấp đôi ảnh 1

Xiaoli trước và sau khi uống thuốc giảm cân trong vòng 7 năm. Ảnh: Oddity Central

Xiaoli, 25 tuổi, bắt đầu uống thuốc giảm cân từ 7 năm trước sau khi xem một chương trình quảng cáo đầy thuyết phục trên truyền hình. Khi đó, cô chỉ nặng hơn 45 kg nhưng vẫn cảm thấy thừa cân. Vì thế, cô quyết định mua loại thuốc trên để uống. 

Xiaoli kể lại thời gian đầu thuốc thực sự có tác dụng, nhưng đến khi ngừng uống, cô không chỉ quay trở về cân nặng ban đầu mà còn tăng cân. Xiaoli không biết rằng đây chính là khởi điểm của một vòng luẩn quẩn, khiến cô chi tới hơn 200.000 yuan (30.000 USD) để mua rất nhiều loại thuốc giảm cân và các kế hoạch ăn uống trong vòng 7 năm qua, chỉ để tăng cân gấp đôi so với ban đầu. 

Câu chuyện của cô gái trẻ mới đây được đăng tải trên Chengdu Business Daily, sau khi Xiaoli bay từ quê mình ở Nghi Tân sang Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) để phẫu thuật thắt dạ dày. Cô tới bệnh viện Nhân dân Thành Đô và nói với các bác sĩ rằng sau 7 năm cố giảm cân nhưng không đạt được hiệu quả, cô cho rằng phẫu thuật là cơ hội duy nhất. 

Người phụ nữ trẻ kể lại sau trải nghiệm đầu tiên với thuốc giảm cân, cô quyết định tìm mua thêm các loại thuốc khác và ăn kiêng, nhưng kết quả không có gì thay đổi. Cô không nhớ mình đã uống tổng cộng bao nhiêu loại thuốc, nhưng điều mà cô nhận ra là chúng không hề có tác dụng như quảng cáo. Một số loại thuốc đã giúp Xiaoli gầy được hơn 13 kg trong một tháng, nhưng ngay khi ngừng uống, cô lại phát tướng và quay trở lại trọng lượng trước đó, thậm chí còn nặng hơn. 

Hoảng hồn uống thuốc giảm cân 7 năm, cô gái tăng cân gấp đôi ảnh 2

Xiaoli được các bác sĩ kiểm tra trước khi tiến hành phẫu thuật thắt dạ dày. Ảnh: Oddity Central

Có thời điểm, quá tức giận với quảng cáo sai sự thật, Xiaoli đã liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của một chương trình giảm cân để phàn nàn tại sao họ dám khẳng định thuốc của họ giúp có tác dụng nhưng thực tế không phải như vậy. Họ gợi ý cho cô các kế hoạch giảm cân còn phức tạp hơn nhưng vô ích. 

Xiaoli chia sẻ trong 7 năm cô đã chi 30.000 USD cho tiền thuốc giảm cân, thậm chí còn cho phóng viên xem các hóa đơn mua bán để làm bằng chứng. Cô hy vọng qua trường hợp của mình, mọi người sẽ hiểu ra rằng các sản phẩm giảm cân trong thực tế hoàn toàn khác quảng cáo. 

Theo Oddity Central, các bác sĩ ở Bênh viện Nhân dân Thành Độ cho hay tuy thói quen ăn uống có tác động nhất định đến việc Xiaoli tăng cân, những loại thuốc mà cô uống trong 7 năm qua mới là nguyên nhân chính. Wang Zhong, phó khoa dinh dưỡng, cho hay thuốc giảm cân hoạt động trên cơ chế kìm hãm sự thèm ăn hay tăng bài tiết để cơ thể giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, tác dụng này không ổn định và lâu dài. Dù quảng cáo các loại thuốc giảm cân có tốt thế nào, thì việc giảm cân là một quá trình đòi hỏi phải có phương pháp và không thể nhanh chóng. 

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.