Hoàng Mai biểu dương gương 'Người tốt, việc tốt' trong đồng bào công giáo

(Baonghean.vn) -Đây là dịp để biểu dương, ghi nhận những kết quả mà bà con công giáo đạt được trong 5 năm qua trên mọi phương diện. Đồng thời chỉ ra những hạn chế và nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới.

Sáng 17/10,  Ủy ban MTTQ Hoàng Mai phối hợp Ban Đoàn kết công giáo thị xã tổ chức Hội nghị biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong đồng bào Công giáo lần thứ II, giai đoạn 2015 - 2020.

Dự hội nghị về phía tỉnh có ông Trương Thiết Hùng - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Phan Hải Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh, Phó trưởng Ban Dân tộc tôn giáo MTTQ tỉnh; Về phía thị xã có các đồng chí: Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư thường trực Thị ủy; Nguyễn Hữu Tuy - Chủ tịch UBND thị xã.

Trao giấy khen biểu dương 12 gương người tốt việc tốt trong đồng bào công giáo giai đoạn 2015-2020
Trao Giấy khen biểu dương 12 gương người tốt việc tốt trong đồng bào công giáo giai đoạn 2015-2020
Cộng đoàn giáo dân thị xã Hoàng Mai hiện nay có 1.425 hộ với 6.662 nhân khẩu.  5 năm qua, cùng với nhân dân trên toàn thị xã, cộng đoàn giáo dân đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Bà con đã áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế, phát huy và khôi phục các nghề truyền thống ở mỗi giáo họ, đa dạng hóa ngành nghề như xây dựng, mộc, hàn xì, kinh doanh vận tải, nuôi trồng thủy sản... trong đó có những hộ cho thu nhập từ 300-800 triệu đồng/năm. Tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,35%.
Đời sống kinh tế ổn định, bà con giáo dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các giáo xứ Yên Hòa, Xuân An, Dị Lễ, Sơn Trang đã đóng góp hàng tỉ đồng  để xây dựng nhà văn hóa, hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công để hoàn thành các tuyến đường giao thông nông thôn.
Bà con giáo dân thôn 12 xã Quỳnh Trang làm đường giao thông nông thôn
Bà con giáo dân thôn 12 xã Quỳnh Trang (Thị xã Hoàng Mai) làm đường giao thông nông thôn.
Lĩnh vực xây dựng đời sống văn hóa, giáo dục, y tế cũng được quan tâm. Phong trào khuyến học khuyến tài ở các giáo xứ, giáo họ được bà con tích cực hưởng ứng.
Hội nghị đã bầu 4 đại biểu tham dự hội nghị biểu dương gương "Người tốt, việc tốt" trong đồng bào công giáo cấp tỉnh sẽ diễn ra thời gian tới.
Dịp này, UBND thị xã đã tặng 12 giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu vì đã có  nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo thị xã Hoàng Mai giai đoạn 2015-2020.

tin mới

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Gần 20 năm trước, một ngôi làng ở xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) được gọi với cái tên chẳng mấy tự hào là “làng giả sư”, bởi người dân học theo nhau đóng giả nhà sư, đi rong ruổi xin tiền, khất thực. 

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.