Hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ tại các địa phương, đơn vị

Thanh Hương (Hội LHPN huyện Tân Kỳ)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2019) và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 5/3, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

* Chiều 5/3, Công đoàn Giáo dục Nghệ An  đến thăm và tặng quà cho những giáo viên nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường ngoài công lập trên địa bàn hai huyện Nam Đàn và Nghi Lộc, đó là các trường THPT Nguyễn Thúc Tự, THPT Mai Hắc Đế và THPT Sào Nam.

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch công đoàn ngành giáo dục trao quà hỗ trợ cho các giáo viên Trường THPT Nguyễn Thúc Tự. Ảnh: Mỹ Hà.
Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch công đoàn ngành giáo dục trao quà hỗ trợ cho các giáo viên Trường THPT Nguyễn Thúc Tự. Ảnh: Mỹ Hà.

Những năm qua, các trường THPT ngoài công lập trên địa bàn tỉnh hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Thúc Tự (Nghi Lộc) dù đã có gần 20 năm thành lập nhưng các năm gần đây, trường không tuyển đủ học sinh so với chỉ tiêu đề ra. Tình trạng trên cũng diễn ra ở Trường THPT Mai Hắc Đế (Nam Đàn) khi năm nay nhà trường chỉ có 8 lớp với 326 học sinh.

Do quy mô trường lớp đang ngày càng giảm nên trong những năm gần đây đời sống của cán bộ giáo viên gặp nhiều khó khăn. Việc chi trả lương cho giáo viên chủ yếu là trả trên số tiết thực dạy, nhiều giáo viên nhất là giáo viên dạy môn phụ, mức thu nhập rất thấp, dưới mức lương cơ bản.

Giờ học của học sinh Trường THPT Mai Hắc Đế. Hiện nay, để khuyến khích học sinh theo học, các trường ngoài công lập đều phối hợp với các trường nghề để. Ảnh: Mỹ Hà
Giờ học của học sinh Trường THPT Mai Hắc Đế. Hiện nay, để khuyến khích học sinh theo học, các trường ngoài công lập đều phối hợp với các trường nghề để vừa dạy văn hóa, vừa đào tạo nghề cho học sinh. Ảnh: Mỹ Hà

Đến thăm và tặng quà cho các giáo viên, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An chia sẻ với những vất vả của các nhà trường. Đồng thời, tin tưởng với sự yêu nghề, yêu trò cán bộ, giáo viên các nhà trường sẽ từng bước vượt qua khó khăn để phát triển trong thời gian tới.

Tặng quà cho các nữ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THPT Sào Nam. Ảnh: Mỹ Hà.
Tặng quà cho các nữ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THPT Sào Nam. Ảnh: Mỹ Hà.

 Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An  tặng 15 suất quà cho 15 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các trường với giá trị mỗi suất quà là 500.000 đồng.

Mỹ Hà

Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức cho toàn thể cán bộ cơ quan nhắn tin ủng hộ Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2019. 

Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức cho toàn thể cán bộ cơ quan nhắn tin ủng hộ Chương trình
Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức cho toàn thể cán bộ cơ quan nhắn tin ủng hộ Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2019. Ảnh: Vương Giang
Đây là chương trình do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội  Biên phòng phát động giai đoạn 2018 - 2020. Trong năm 2018, đã có 73.225 tin nhắn gửi về tổng đài, số tiền thu được gần 1,5 tỷ đồng, hỗ trợ 14 mô hình sinh kế tại 14 xã biên giới bằng hình thức hỗ trợ cây, con giống, phương tiện sản xuất theo nhu cầu của phụ nữ.
Hội LHPN ở 21/21 huyện, thành, thị của Nghệ An đã tổ chức phát động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình.

Năm 2019, chủ đề hành động là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN Việt Nam phối hợp phát động nhắn tin đợt 2 qua đầu số 1409. Cú pháp nhắn tin BC gửi 1409, thời gian nhắn tin từ 0h ngày 27/2/2019 đến 24h ngày 27/4/2019, mỗi tin nhắn trị giá 20.000 đồng.

Vương Giang

(Hội LHPN tỉnh)

* Cùng ngày, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Giải bóng chuyền nữ Công an Nghệ An lần thứ VI với hơn 100 vận động viên nữ tham gia được chia làm 8 đội, thi đấu trong 2 ngày, theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho các đội tham dự giải. Ảnh: Đức Vũ
Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho các đội tham dự giải. Ảnh: Đức Vũ
Đây là hoạt động thường niên của Hội phụ nữ Công an tỉnh nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho chị em.

                                                                                                   Xuân Bắc

Hội LHPN Hoàng Mai phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa – Thông tin tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Hội thi giúp các em học sinh trang bị được những kiến thức thông qua hình thức vẽ tranh. Ảnh: Bích Hường
Hội thi giúp các em học sinh trang bị được những kiến thức thông qua hình thức vẽ tranh. Ảnh: Bích Hường
Tham gia hội thi có 28 thí sinh đến từ 28 trường THCS, Tiểu học trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai. Đây là sân chơi bổ ích lành mạnh giúp cho các em học sinh trang bị được những kiến thức thông qua hình thức vẽ tranh và dịp để các em giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện.
Theo Hội LHPN Việt Nam, năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019 sẽ tập trung vào 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình như: phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em; an toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trong môi trường mạng; an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bích Hường

* Dịp này, Hội LHPN huyện Quế Phong tổ chức Hội thi “Quý ông vào bếp, chia sẻ yêu thương”. Tham gia cuộc thi gồm 14 đội đến từ 14 xã, thị trấn, mỗi đội có 2 quý ông và 1 quý bà. Các món ẩm thực đa dạng, tùy chọn và ưu tiên các món ăn truyền thống của dân tộc.

Ban giám khảo chấm thi nấu ăn của các đơn vị. Ảnh: Văn Thanh
Phần thuyết trình của các quý ông. Ảnh: Văn Thanh
Tại hội thi, Ban giám khảo trao 1 giải Đặc biệt cho đội xã Mường Nọc trị giá 1.300.000 đồng; 1 giải Nhất cho đội Châu Kim trị giá 1.100.000 đồng; 2 giải Nhì cho đội Tri Lễ và Cắm Muộn, mỗi giải 900.000 đồng; 3 giải Ba cho đội xã Hạnh Dịch, Thị Trấn, Quế Sơn, mỗi giải 700.000 đồng và 7 giải Khuyến khích cho các xã còn lại, mỗi giải 500.000 đồng. Sau cuộc thi có hoạt động giao lưu văn nghệ.

Lang Mạnh Hùng - Đình Đức

* Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn sôi nổi tổ chức Giải bóng chuyền nữ cán bộ, công nhân, viên chức - lao động mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Sau lễ khai mạc các đội đã bước vào thi đấu nhiệt tình, cống hiến nhiều pha bóng hay, nhiều trận đấu kịch tính hấp dẫn. Ảnh: Minh Thái
Sau lễ khai mạc các đội đã bước vào thi đấu nhiệt tình, cống hiến nhiều pha bóng hay, nhiều trận đấu kịch tính hấp dẫn. Ảnh: Minh Thái

Tham dự giải năm nay có 300 vận động viên của 28 đội bóng đến từ công đoàn các cơ quan, đơn vị huyện và các xã trên địa bàn huyện.

Đây là dịp để các chị em phụ nữ các cơ quan, đơn vị, các xã gặp gỡ giao lưu học hỏi, xây dựng đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Minh Thái 

* Sáng 5/3, Hội LHPN xã Tân Xuân (Tân Kỳ) tổ chức Hội thi thể dục thẩm mỹ lần thứ nhất với 7 đội đến từ 7 chi hội trong toàn xã tham gia. 

Các đội thi trải qua 1 phần thi đồng diễn thể dục thẩm mỹ. Ảnh: Thanh Hương
Các đội thi trải qua 1 phần thi đồng diễn thể dục thẩm mỹ. Ảnh: Thanh Hương
Hội thi  đã thu hút trên 2.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân trong toàn xã tới cổ vũ động viên. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.