Hoạt động đối ngoại cần chọn nội dung trọng tâm

23/03/2015 16:35

(Baonghean.vn) - Chiều 23/3/2015, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục họp phiên thường kỳ tháng 3 để nghe và cho ý kiến một số vấn đề cơ chế chính sách liên quan đến đất đai và xây dựng NTM. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì phiên họp buổi chiều.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì phiên họp

Mở đầu cuộc họp, UBND tỉnh nghe báo cáo công tác đối ngoại quý I năm 2015, nhiệm vụ và giải pháp quý II năm 2015. Đánh giá về hoạt động đối ngoại đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với báo cáo của Sở Ngoại vụ. Trong quý 1, Nghệ An đã đẩy mạnh hợp tác với Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, tỉnh Ulianốp - Liên bang Nga, Cộng hòa Séc, Iran, Hi Lạp. Tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi, chương trình gặp mặt những người Nghệ An ở nước ngoài về thăm quê hương… Trong thời gian tới, Nghệ An phấn đấu thu hút đầu tư ít nhất 100 dự án với số vốn đăng ký đạt khoảng 20.000 tỷ đồng, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh vào nhóm khá của cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nêu ý kiến về tình hình kinh tế đối ngoại quí 1 năm 2015.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nêu ý kiến về tình hình kinh tế đối ngoại quý 1 năm 2015.
 Đoàn công tác JICA ( Nhật Bản) đi khảo sát vùng cam Quì Hợp ( ảnh minh họa)
Đoàn công tác JICA ( Nhật Bản) đi khảo sát vùng cam Qùy Hợp ( ảnh minh họa)

Tuy nhiên, hoạt động đối ngoại vẫn còn những tồn tại, hoạt động đối ngoại cần chọn mũi, chọn những nội dung trọng tâm để đạt hiệu quả hơn.

 Giám đốc Sở ngoại vụ Nghệ An Trần Ngọc Danh tiếp thu ý kiến
Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Ngọc Danh tiếp thu ý kiến
Giám đốc Sở tư pháp Nghệ An Hoàng Quốc Hào cho ý kiến về các văn bản mới của tỉnh liên quan đến chính sách đất đai
Giám đốc Sở Tư pháp Hoàng Quốc Hào cho ý kiến về các văn bản mới của tỉnh liên quan đến chính sách đất đai

Trong buổi chiều, các đại biểu đã nghe các nội dung về Quyết định ban hành hệ số điều chỉnh Bảng giá đất năm 2015 trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Quyết định về ủy quyền cho UBND cấp huyện xác định giá để đấu giá đất; Quyết định ban hành quy định để xác định lại diện tích đất ở gắn với thực hiện đăng ký biến động, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng thửa đất ở có vườn, ao trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh cơ bản nhất trí thông qua, tạo môi trường cải cách hành chính và thu hút được nhiều hơn nguồn lực đầu tư trở lại cho kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Châu Lan

Hoạt động đối ngoại cần chọn nội dung trọng tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO