Hoạt động tặng quà Tết cho người nghèo ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 25/1, các cơ quan, đơn vị tổ chức trao quà Tết cho các đối tượng là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách của các huyện Hưng Nguyên, Yên Thành và Con Cuông.

Tại huyện Hưng Nguyên, Công ty VSIP Nghệ An tổ chức Lễ trao quà Tết Vì người nghèo Xuân Tân Sửu 2021 cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thơm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lê Phạm Hùng - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên. Về phía Công ty VSIP Nghệ An có các ông: Teng Wei Hong - Phó Tổng Giám đốc; Nguyễn Hồng Nguyên - Giám đốc đối ngoại và phát triển Công ty TNHH VSIP Nghệ An.
Công ty VSIP Nghệ An trao quà cho hộ dân xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thanh Lê
Công ty VSIP Nghệ An trao quà cho các hộ dân xã Hưng Tây (Hưng Nguyên). Ảnh: Thanh Lê
Tại buổi lễ, Công ty VSIP Nghệ An trao 400 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã Hưng Tây, Hưng Chính, Hưng Đạo và thị trấn huyện Hưng Nguyên.
Đại diện Công ty VSIP Nghệ An trao quà cho người dân xã Hưng Chính huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thanh Lê
Đại diện Công ty VSIP Nghệ An trao quà cho người dân xã Hưng Chính (Hưng Nguyên). Ảnh: Thanh Lê

Được biết, hưởng ứng thư kêu gọi Tết Vì người nghèo Xuân Tân Sửu năm 2021 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Công ty VSIP Nghệ An ủng hộ 550 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động thường niên của Công ty VSIP Nghệ An mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn công ty đứng chân nói riêng và người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An được đón cái Tết vui vẻ, đầm ấm hơn.

Thanh Lê

Tại huyện Yên Thành, ông Nguyễn Thế Trung - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã về huyện Yên Thành trao quà Tết cho 165 hộ gia đình chính sách.

Ông Nguyễn Thế Trung - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Hậu Thành (Yên Thành). Ảnh: Anh Tuấn
Ông Nguyễn Thế Trung - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Hậu Thành (Yên Thành). Ảnh: Anh Tuấn

Tại xã Hậu Thành, 165 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng được nhận quà Tết, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng (gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm), nhằm chia sẻ, động viên và hỗ trợ giúp đỡ các gia đình có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

Đây là hoạt động nằm trong “Hành trình Xuân ấm yêu thương” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay chăm lo Tết cho các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên khắp địa bàn cả nước.

165 gia đình chính sách, người có công với cách mạng được nhận quà Tết. Ảnh: Anh Tuấn
 165 gia đình chính sách, người có công với cách mạng được nhận quà Tết. Ảnh: Anh Tuấn

Dịp này UBND huyện Yên Thành và xã Hậu Thành cũng đã trao thư cảm ơn tấm lòng tình cảm thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội. Mong muốn, các cấp hội chữ thập đỏ, đặc biệt là nhân dân Thủ đô, tiếp tục quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ để các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, người có công có điều kiện vui Tết, đón Xuân, vươn lên trong cuộc sống.

Anh Tuấn

Đoàn công tác Sở Du lịch Nghệ An do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An làm trưởng đoàn đã về Nam Đàn trao 30 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn xã Thượng Tân Lộc.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An và lãnh đạo huyện Nam Đàn trao quà Tết cho 30 hộ thuộc xã Thượng Tân Lộc. Ảnh: Thúy Tình
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An và lãnh đạo huyện Nam Đàn trao quà Tết cho 30 hộ thuộc xã Thượng Tân Lộc. Ảnh: Thúy Tình

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đã gửi lời chúc Tết đến các hộ dân, mong các hộ dân đón Tết thật ý nghĩa, hạnh phúc. Cùng ngày, đoàn công tác Sở Du lịch đã đi thăm, tặng quà Tết cho bà con xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn. 

Ảnh: Đức Chung
Lãnh đạo Sở Du lịch tặng quà cho bà con xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn). Ảnh: Đức Chung
Trước đó, ngành Du lịch Nghệ An cũng đã trao hơn 100 suất quà cho các gia đình khó khăn ở xã Na Ngoi (Kỳ Sơn). 

Thúy Tình - Đức Chung

Tại Con Cuông, Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã  trao tặng 100 suất quà Tết (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho người nghèo ở xã Cam Lâm (Con Cuông) và trao tặng một ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo trên địa bàn xã trị giá 30 triệu đồng. 

Đoàn đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo xã Cam Lâm
Trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo xã Cam Lâm (Con Cuông). Ảnh: Bá Hậu

Cũng tại Con Cuông, 60 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện được Quỹ Phát triển thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội đồng nhân dân huyện Con Cuông trao tặng học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.  

60 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Con Cuông được nhận học bổng. Ảnh: Tường Vi
 60 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Con Cuông được nhận học bổng. Ảnh: Tường Vi 

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.