Hoạt động từ thiện nhân đạo tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Các hoạt động bàn giao nhà công vụ cho giáo viên, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi diễn ra trên địa bàn tỉnh trong ngày 29/5.

*Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên Trường mầm non Thông Thụ (Quế Phong) nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/72019)

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên Trường mầm non Thông Thụ. Ảnh: Đình Đức
Liên đoàn Lao động  tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ cho giáo viên Trường mầm non Thông Thụ. Ảnh: Đình Đức
Nằm cách trung tâm huyện gần 70 km, Trường Mầm non Thông Thụ có 1 điểm chính và 5 điểm trường lẻ. Năm học 2018 - 2019, toàn trường có 30 cán bộ, giáo viên và nhân viên lao động. Hầu hết các giáo viên trong trường công tác xa nhà nên nhu cầu về nhà ở công vụ là rất lớn.

Nhằm chia sẻ khó khăn với các thầy, cô giáo, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã phối hợp chính quyền địa phương và nhà trường khởi công xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên. Sau  hơn 2 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích gần 100m2, với tổng mức đầu tư trên 700 triệu đồng, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 500 triệu đồng, phần còn lại do UBND huyện Quế Phong hỗ trợ.

Đình Đức

Tại trạm Y tế xã Quỳnh Mỹ, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Quỳnh Lưu phối hợp tổ chức chương trình tư vấn cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi.

Khám, tư vấn cho
Khám, tư vấn cho người cao tuổi ở Quỳnh Mỹ. Ảnh: Hồng Diện
Tại chương trình, 300 người cao tuổi trên địa bàn xã Quỳnh Mỹ đã được khám sức khỏe tổng quát và tầm soát nhằm phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm đồng thời, tư vấn cách sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đảm bảo sức khỏe; phòng tránh được các bệnh thường gặp ở người già./.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.