Học lớp 9, Hoa khôi Ngọc Châm đã kiếm tiền mua xe

Ngoài đá bóng, cựu nữ tuyển thủ quốc gia còn làm thêm nhiều công việc khác như pha chế đồ uống, thu ngân, bán quần áo hay MC truyền hình.

Tên trang cá nhân, cựu tiền đạo Đỗ Thị Ngọc Châm hưởng ứng trào lưu hot First seven jobs bằng đoạn status dài kể về 7 công việc đầu tiên của cô. Theo tiết lộ của Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2008, cô kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ lúc mới 14 tuổi (lớp 9) từ công việc đá bóng.

hoa-khoi-ngoc-cham-lop-9-da-kiem-tien-dong-hoc-va-mua-xe

Ngọc Châm không những tài năng mà còn xinh đẹp. Ảnh: FB.

"Nhân một ngày đẹp trời, cũng để kỷ niệm tuổi 31 sắp tới, chia sẻ một chút về 7 công việc đầu tiên mình làm. Không đơn giản và trải hoa hồng đâu mọi người nhé. 

1. 14 tuổi, chân ướt chân ráo, đạp xe qua Quán Thánh tập những buổi tập đá bóng đầu tiên với số tiền công 3.000 đồng cho một buổi tập, đều đặn mỗi tuần hai buổi thứ năm, chủ nhật. Cuối tháng nhận tiền mà lòng bồi hồi xúc động, chả dám cả mua một chai nước ngọt để uống. Trong đầu đã nghĩ tới tiết kiệm số tiền đó để đóng tiền học. Lớp 9 đã tự đóng tiền học và tự mua được một chiếc xe đạp mini từ số tiền ít ỏi đi tập bóng đá. Với mình đó cũng là công việc đầu tiên giúp mình kiếm ra tiền và phụ giúp bố mẹ phần nào.

2. 18 tuổi (2003), chấn thương đầu tiên trong sự nghiệp rất nặng có khả năng phải nghỉ thi đấu. Đó là quãng thời gian hì hục tập phục hồi và bén duyên với việc làm thêm thứ hai - học pha chế và thu ngân. Đi làm buổi tối tại quán café Aladin của cô ca sỹ Thanh Hoa nằm trong khuôn viên khách sạn Thắng Lợi. Tháng lương đầu tiên khoảng 1-2 triệu đồng. Làm được khoảng 3 tháng thì quay lại tập trung đội tuyển và đó cũng là những trải nghiệm hết sức thú vị.

3. 20 tuổi (2005 -2006), tiếp tục tập luyện và thi đấu thì bị gãy tay lại về câu lạc bộ tập phục hồi. Trong thơi gian đó, đăng ký đi học Trung cấp tin học và một lớp sơ cấp về báo chí của Học viện báo chí và tuyên truyền. Để có thêm tiền đi học thì bén duyên với việc làm thêm tiếp theo: bán quần áo tại shop thể thao của một người anh. Bên cạnh đó, các buổi chiều thứ năm ra sân huấn luyện cho các bạn nhỏ ở sân phòng không không quân. Buổi tối thứ bảy, học thêm tiếng Anh tại cửa hàng cùng anh Đặng Thanh Phương (em trai anh Đặng Phương Nam) và một, hai người nữa không nhớ tên, do anh chủ tốt bụng tự bỏ tiền thuê giáo viên cho mấy anh em học để biết thêm. Lương tháng lúc đó nhận được khoảng 2-3 triệu một tháng, cũng đủ tiền xăng xe đi lại và tự nuôi bản thân không phải xin tiền bố mẹ.

4. 21 tuổi, sau khi có tấm bằng tin học và chứng nhận báo chí thì vào làm thêm cho một trang báo mạng chuyên về tải ứng dụng game và cập nhập thông tin thể thao, dự đoán tỷ số các trận đấu. Lúc đó anh em chơi với nhau tạo điều kiện giúp vừa đi đá bóng vừa có thể đi làm kiếm tiền đóng học (học đại học tại chức ngoại ngữ 5 năm liền).  Lương lúc đó không nhiều và bây giờ cũng không nhớ nhận được bao nhiêu.

5. 22 tuổi (2007), khi bắt đầu xây dựng được hình ảnh nữ cầu thủ Ngọc Châm xinh xắn cũng là lúc bât đầu bén duyên với truyền hình. Làm khách mời cho kênh thể thao, rồi tranh thủ sau các buổi tập, tối tối chạy lên đài xin các anh vào phòng thu cho tập đọc, tập dẫn. Tới bây giờ, sau bao năm mình vẫn luôn gắn bó với đài với chức danh cộng tác viên, đồng hành với với game show thể thao, các chương trình Cuồng nhiệt cùng bóng đá, Thứ 7 cuồng nhiệt và gần đây nhất là chương trình Góc khuất . 

6. 23 tuổi (2008-2009) sau những nỗ lực ko ngừng nghỉ, danh hiệu cá nhân cao quý nhất Quả Bóng Vàng Việt Nam cũng là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của cá nhân cho bóng đá nữ HN và đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp khi được đặc cách vào biên chế của sở thể thao Hà Nội với chức danh HLV thể thao, hướng dẫn viên du lịch. Công việc tiếp theo là làm huấn luyện viên phó dẫn dắt đội Hà Nội 1 giành chức vô địch quốc gia 2011. Khi đó, lương biên chế sở cũng còn khó khăn lắm, lương trả thẻ chỉ hơn 2 triệu mỗi tháng.

7. 26 tuổi, lại một quyết định thay đổi cả cuộc đời, sau khi có tấm HC vàng với cương vị HLV thì quyết định về công tác tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Từ đó tới nay, dù không theo con đường huấn luyện chuyên nghiệp nhưng chưa bao giờ từ bỏ bóng đá. Vẫn tham gia huấn luyện bóng đá cộng đồng cho các trung tâm của VietGoal, HYS, Dreamfootball.... và làm HLV cho chương trình game show truyền hình thực tế Cầu thủ tý hon ba mùa gần đây cùng các game show thể thao của BĐTV và TTTV", Ngọc Châm khoe với bạn bè.

hoa-khoi-ngoc-cham-lop-9-da-kiem-tien-dong-hoc-va-mua-xe-1

Ngọc Châm làm MC trong chương trình Góc khuất với khách mời là Mạc Hồng Quân. Ảnh: FB.

Cựu tiền đạo 31 tuổi cho biết đến giờ nghĩ lại cô vẫn không hiểu tại sao mình lại có thể làm nhiều việc cùng lúc như vậy. Trong quãng thời gian thi đấu, Ngọc Châm liên tục gặp chấn thương nhưng không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ, lúc nào cũng chỉ muốn được làm việc. Đỉnh điểm là năm 2010, cô bị tràn dịch màng phổi vì làm việc quá sức. "Thành công không tới với những ai không đam mê. Càng khó khăn thì khi chạm tới ước mơ càng cháy bỏng", cựu cầu thủ xinh đẹp kết lại.

Theo ngoisao.net

tin mới

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

(Baonghean.vn) -Thực hiện Kế hoạch mở đợt kiểm tra cao điểm về hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là IUU), chiều 28/3, đoàn công tác Ban chỉ đạo IUU của tỉnh tiến hành kiểm tra tại địa bàn Quỳnh Lưu và TX. Hoàng Mai.

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.