Học sinh bị gãy đốt sống lưng nhận thêm 130 triệu đồng ủng hộ

(Baonghean.vn) - Trưa 21/4, Đội trưởng săn bắt cướp Biên Hòa (Đồng Nai) đã có mặt tại Quỳ Châu để trao hơn 136 triệu đồng giúp đỡ học sinh Lương Văn Thảo chữa bệnh.
Gia đình có con gãy đốt sống lưng nhận được 130 triệu đồng hỗ trợ

Gia đình có con gãy đốt sống lưng nhận được 130 triệu đồng hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Sau khi Báo Nghệ An đăng bài viết "Cậu học trò lớp 7 gãy đốt sống lưng do bạn đùa kéo ghế", cùng với sự kêu gọi ủng hộ của các thầy cô giáo trường THCS Hạnh Thiết, chỉ 2 ngày sau số tài khoản được lập cho gia đình em Thảo đã nhận được số tiền trên 130 triệu đồng.

Sau khi trực tiếp thăm hỏi tình hình sức khỏe của Thảo, hoàn cảnh gia đình... anh Nguyễn Mạnh Hưng - Đội trưởng đội đội săn bắt cướp Biên Hòa đã trao 136 triệu 150 ngàn đồng cho bố mẹ Thảo để góp thêm kinh phí phẫu thuật cột sống cho em.

Đây là số tiền mà anh đã đứng ra kêu gọi quyên góp, kể cả việc bán đấu giá tranh qua mạng. Chỉ sau 3 ngày viết bài kêu gọi trên facebook cá nhân (16/4 - 18/4), anh đã quyên góp đủ số tiền 130 triệu đồng và xin ngừng quyên góp cho Thảo để hướng đến những hoàn cảnh khác. 

hi
Đoàn thăm hỏi sức khỏe em Lương Văn Thảo. Ảnh: Huy Thư

Được biết những ngày qua, sau khi hoàn cảnh của Thảo  được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, Thảo và gia đình đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng. Trong tài khoản mà nhà trường lập để hỗ trợ em mang tên Lương Văn Thảo đã nhận được 160 triệu đồng. Tài khoản này cũng đã khóa sau vài ngày kêu gọi.

Anh Lương Văn Nghiệp - bố em Thảo chia sẻ: Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mà gia đình mới có được kinh phí để chạy chữa cho con, trong lần chữa bệnh cho Thảo năm 2015 cũng còn nợ 80 triệu đồng chưa trả được. Chắc vài ngày sau gia đình sẽ đưa em đi Hà Nội phẫu thuật lần 2.

Anh Nguyễn Mạnh Hưng xúc động nói: Đến tận nơi thăm Thảo, càng thấy thương cháu hơn vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, mong rằng với sự giúp đỡ của cộng đồng, cháu Thảo sẽ sớm được phẫu thuật và nhanh chóng đến trường học tập như bạn bè.
hi
Đội trưởng săn bắt cướp Biên Hòa trao tiền quyên góp giúp đỡ em Thảo cho gia đình. Ảnh: Huy Thư

Như  Báo Nghệ An đã đưa tin trong bài “Cậu học trò lớp 7 gãy đốt sống lưng do bạn đùa kéo ghế”, em Lương Văn Thảo, học sinh lớp 7 trường THCS Hạnh Thiết (Quỳ Châu) đang gặp hoàn cảnh éo le.

Năm học lớp 5, trong một buổi sinh hoạt ngoài trời, do bị bạn đùa nghịch, Thảo đã bịngã, gãy đốt sống lưng, toàn thân tê liệt, sau một thời gian chạy chữa mới đi học bình thường.

Tuy nhiên đầu năm 2018 bệnh tình của em lại tái phát, cơ thể gầy yếu, từ 40 kg nay chỉ còn 25 kg, chân tay teo tóp, sống lưng của Thảo bị lệch hoàn toàn sang một bên, không đi lại được.Thảo đã phải nghỉ học 3 tháng nay, mọi sinh hoạt đều nhờ người thân giúp đỡ.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.