Học sinh Nghệ An được nghỉ Tết 10 ngày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(Baonghean.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị, trường học nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn đối với cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã từ ngày 08/02/2024 đến hết ngày 14/02/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 05 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Đối với các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống ... nghỉ Tết từ ngày 05/02/2024 đến hết ngày 14/02/2024 (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 05 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

7b3a3c36a94903175a58-8409-3881.jpg
Ngày hội Xuân yêu thương của học sinh Trường THCS Trường Thi - thành phố Vinh. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Như vậy, học sinh các cấp của Nghệ An được nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn dài 10 ngày. Tuy nhiên, với học sinh tiểu học và mầm non hoặc một số trường THCS không học thứ Bảy các em có thể được nghỉ từ thứ Sáu, trước 2 ngày so với lịch chính thức.

Trong dịp nghỉ Tết, Sở cũng đề nghị các trường thông báo cụ thể lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường; thực hiện nghiêm túc việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học trong dịp nghỉ Tết.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị và công tác phòng, chống cháy nổ cho cơ quan, đơn vị.

038e206eb4111e4f4700-5459-2024.jpg
Học sinh Nghệ An sẽ học hơn 1 tuần nữa là được nghỉ Tết. Trong ảnh: Giờ học của học sinh Trường THPT Nam Đàn 2. Ảnh: Mỹ Hà

Trong dịp đón Xuân, các nhà trường tích cực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, theo chủ trương của UBND tỉnh Nghệ An về việc tổ chức Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024. Việc tổ chức “Tết trồng cây” phải thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức. Không trồng ồ ạt lấy phong trào gây lãng phí, tốn kém, đảm bảo theo đúng kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên.

Trong thời gian trước, trong, sau dịp Tết, nhà trường phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý, giáo dục, tổ chức cho học sinh vui Xuân lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh. Giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép…;

Trong đó, tập trung phổ biến, quán triệt và yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh thực hiện nghiêm Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo nổ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, phối hợp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tình trạng buôn bán, chế tạo, sử dụng pháo nổ,… trong giáo viên và học sinh.

Nghiêm cấm việc mua bán, tàng trữ, chế tạo pháo nổ (mua nguyên vật liệu trên mạng rồi tự ý chế tạo pháo), sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, các nhà trường cần chủ động các giải pháp ngăn chặn không để học sinh bỏ học sau Tết. Tăng cường các giải pháp huy động học sinh đến trường, duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh. Rà soát các đối tượng học sinh có nguy cơ bỏ học, phân loại để có biện pháp phù hợp với từng học sinh. Đối với học sinh nghèo, khó khăn, cần huy động các nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời các em trong dịp Tết; không được để cho học sinh phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.

Trước Tết Nguyên đán, căn cứ vào điều kiện thực tế, các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch huy động các nguồn lực tổ chức động viên, tặng quà Tết học sinh thuộc gia đình chính sách, học sinh mồ côi, không nơi nương tựa. Thăm hỏi cán bộ, giáo viên, nhân viên hưu trí có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, chia sẻ với cán bộ, giáo viên và học sinh có người thân đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo, biên giới của Tổ quốc có điều kiện vui Xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.