Học sinh Nghệ An được vinh danh tại Lễ tuyên dương toàn quốc

(Baonghean.vn) - Đêm 10/8, tại Lễ tuyên dương chỉ huy đội giỏi toàn quốc, em Võ Hà Lam - học sinh lớp 8C, trường THCS Tôn Quang Phiệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã được tuyên dương là 1 trong 30 chỉ huy đội giỏi tiêu biểu xuất sắc.

Liên hoan chỉ huy đội giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 8 - 10/8 với sự tham dự của 200 em thiếu nhi là chỉ huy đội giỏi trên cả nước.

Các đại biểu tham dự Liên hoan đã được tham gia các hoạt động như gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trải nghiệm khoa học sáng tạo, tham quan Phủ Chủ tịch, văn miếu Quốc tử giám, tham gia ngày hội "tự hào chỉ huy đội", Lễ tuyên dương…

Liên hoan chỉ huy đội giỏi toàn quốc là nơi hội tụ, tôn vinh, biểu dương đội ngũ cán bộ chỉ huy đội giỏi toàn quốc trong học tập rèn luyện và công tác đội. Liên hoan được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần.

Các chỉ huy đội giỏi tỉnh Nghệ An thuộc Chi đội 3 tại Liên hoan chỉ huy đội giỏi toàn quốc. Ảnh: NVCC
Các chỉ huy đội giỏi tỉnh Nghệ An thuộc Chi đội 3 tại Liên hoan chỉ huy đội giỏi toàn quốc. Ảnh: NVCC

Tham gia Liên hoan chỉ huy đội giỏi toàn quốc lần thứ 3, Nghệ An có 3 chỉ huy đội tài năng gồm các em: Lê Thị Huyền Lương học sinh lớp 7C, trường THCS Bến Thủy, TP Vinh; Võ Hà Lam học sinh lớp 8C trường THCS Tôn Quang Phiệt, huyện Thanh Chương; Lê Thị Như Quỳnh học sinh lớp 8C, trường THCS Lê Xuân Đào, huyện Hưng Nguyên.

Em Võ Hà Lam - 1 trong 30 chỉ huy đội giỏi xuất sắc tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: NVCC
Em Võ Hà Lam - 1 trong 30 chỉ huy đội giỏi xuất sắc tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: NVCC

Tại Liên hoan, em Võ Hà Lam là 1 trong 40 em được lựa chọn từ 200 Chỉ huy đội xuất sắc toàn quốc tham gia đồng diễn cờ semaphore (một hình thức truyền các thông tin mã hóa bằng các động tác phất cờ) và là Chi đội phó tại liên hoan lần này.

Trong Lễ tuyên dương chỉ huy đội giỏi toàn quốc đêm 10/8, em Võ Hà Lam đã vinh dự được tuyên dương là 1 trong 30 chỉ huy đội xuất sắc tiêu biểu trên cả nước.

Bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng em Võ Hà Lam. Ảnh: NVCC
Bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng em Võ Hà Lam tại Lễ tuyên dương. Ảnh: NVCC

Được biết, em Võ Hà Lam là học sinh giỏi toàn diện từ lớp 1 đến lớp 8. Bảng thành tích học tập của Lam dày đặc các giải thưởng từ học sinh giỏi các môn văn hóa (giải Nhất HSG huyện môn Tiếng Anh,  Vật lý, giải Ba môn Toán..), đến những giải thưởng về hoạt động đội, văn nghệ, các hội thi về sáng tạo kỹ thuật.

Ngoài ra, Hà Lam có niềm đam mê đặc biệt với môn Tiếng Anh, em đang nỗ lực để giành một suất học bổng du học và nuôi giấc mơ trở thành một nhà ngoại giao giỏi.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.