Học sinh ở khu vực có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ gạo

Bộ Tài chính vừa ban hành Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh bán trú và học sinh dân tộc thiểu số ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh ở khu vực có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ gạo ảnh 1

                  Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú NTrang Lơng (Đắc Lắc)

Theo đó, học sinh bán trú và học sinh là người dân tộc thiểu số đang học tại các trường ở khu vực có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn được hưởng hỗ trợ 15 kg gạo/1 tháng/ 1 học sinh và được hưởng không quá 9 tháng/ năm học/ học sinh.

Đối tượng được áp dụng gồm: (1) Học sinh tiểu học và THCS đang học tại các trường PTDTBT; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học và THCS công lập ở khu vực có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn. (2) Học sinh là người dân tộc thiểu số có cha mẹ (hoặc người giám hộ hợp pháp) thường trú ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, không hưởng chế độ nội trú, có nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày đang học tại các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập.

Trước đó, trong hội nghị trực tuyến với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đặt ra câu hỏi: “Bây giờ mình không thiếu gạo, mình cũng viện trợ nơi này nơi khác, vậy tại sao để con cháu mình trong cảnh cháu mang mì, cháu mang ngô, cháu mang khoai đến lớp, rồi phải lợp chòi nấu ăn? Những vấn đề như thế thì ngành lao động - thương binh và xã hội phải quan tâm. Chúng ta còn nghèo, còn khó nhưng cái thiết thực phải hỗ trợ cho tốt”.
(Theo Chinhphu) -QN

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.