Giáo dục

Học sinh Tương Dương quay trở lại trường sau trận lũ quét

Đình Tuân 03/10/2024 15:20

Sáng 3/10, học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Lượng Minh, huyện Tương Dương đã quay trở lại trường sau 2 ngày tạm nghỉ để khắc phục hậu quả do trận lũ quét lịch sử xảy ra vào tối 30/9.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, trong đêm ngày 30/9 trên địa bàn xã Lượng Minh, huyện Tương Dương đã xảy ra trận mưa lớn. Sau trận mưa lớn kéo dài, lũ quét từ trên núi đổ xuống khiến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lượng Minh, huyện Tương Dương bị ngập, đất đá tràn vào phòng học, nhiều đồ dùng cũng như sách vở của học sinh bị hư hại. Không để việc học và dạy bị ngưng trệ lâu, nên ngay khi nước rút, chính quyền địa phương cùng thầy, cô giáo trong nhà trường đã nỗ lực khắc phục hậu quả lũ quét, sớm ổn định công tác dạy và học.

bna _ 2
Sáng ngày 3/10 học sinh đã quay trở lại trường. Ảnh: Đình Tuân

Sau hơn 2 ngày, cùng sự hỗ trợ của lực lượng bộ đội, công an, đoàn viên, dân quân tự vệ, Trường PTDT bán trú Tiểu học Lượng Minh đã được dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc khử trùng, đảm bảo an toàn cho học sinh quay lại trường.

bna _ 3
Việc dạy và học dần được ổn định. Ảnh: Đình Tuân

Thầy Nguyễn Văn Thanh - Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Lượng Minh cho biết: “Trong những ngày qua, nhờ được sự chung tay hỗ trợ của lực lượng bộ đội, công an, đoàn viên, dân quân tự vệ, nên công tác khắc phục hậu quả sau trận lũ quét xảy ra vào tối 30/9 diễn ra nhanh và kịp thời hơn. Nhờ vậy, sáng nay giáo viên đã đón học sinh quay trở lại trường. Trong những ngày tới, song song với việc dạy và học nhà trường sẽ tiếp tục khắc phục hậu quả để lại sau trận lũ”.

Được biết, sau trận lũ xảy ra vào tối 30/9, nhiều đồ dùng, sách vở của học sinh bán trú cũng như trang thiết bị của nhà trường bị hư hại, không sử dụng lại được. Ước tính tổng thiệt hại khoảng gần 300 triệu đồng.

“Nhà trường rất mong các cấp, ngành, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ cho trường các vật dụng phục vụ công tác bán trú cho học sinh, sách vở, đồ dùng học tập của học sinh... để sớm ổn định cho việc dạy và học” - thầy Thanh chia sẻ thêm.

Mới nhất
x
Học sinh Tương Dương quay trở lại trường sau trận lũ quét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO