Học tập Bác từ những việc làm nhỏ nhất

17/05/2013 12:24

(Baonghean) - Một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu của huyện Con Cuông trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là Thượng tá Lô Văn Vinh, đảng ủy viên, Bí thư chi bộ tham mưu thuộc Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Sinh ra và lớn lên ở xã Môn Sơn - quê hương có truyền thống cách mạng, năm 1982, Lô Văn Vinh gia nhập quân đội, hiện nay anh là Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Con Cuông. Là người lính Cụ Hồ, anh luôn xác định: Làm nhiệm vụ trong một đơn vị bộ đội chủ lực địa phương, phải luôn sẵn sàng chiến đấu, quản lý nắm chắc tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, có kế hoạch cho các xã, thị trấn bảo vệ an ninh trật tự, hoàn thành tốt các đợt diễn tập chiến đấu, diễn tập phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, hoàn thành tốt công tác huấn luyện dự bị động viên trong toàn huyện.



Thượng tá Lô Văn Vinh.

Trong những năm qua, đồng chí đã cùng Đảng ủy và Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện làm tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác được đồng chí cụ thể hóa trong từng hoạt động, phù hợp với đặc điểm của từng bộ phận, tập trung vào những khâu yếu, mặt yếu để đột phá. Nhờ vậy cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã có sự chuyển biến rõ nét về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phương pháp và tác phong công tác của cán bộ, chiến sĩ được nâng cao, sức chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện nhà không ngừng được nâng lên. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí tích cực cùng anh em tăng gia sản xuất, xây dựng vườn rau, tạo khuôn viên, cảnh quan đơn vị xanh-sạch-đẹp. Đồng chí luôn đi đầu trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vận động anh em rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ để bảo vệ Tổ quốc. Bằng sự gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và bằng tình cảm, công việc trong đời sống hàng ngày, đồng chí được anh em chiến sĩ trong đơn vị kính nể.

Chiến sĩ Vi Văn Anh cho biết: “Đồng chí Lô Văn Vinh là người thường xuyên quan tâm nhắc nhở, giáo dục cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực quản lý, chỉ huy, truyền thụ kinh nghiệm công tác của lực lượng vũ trang địa phương cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở. Đồng chí đã đề ra những chủ trương, biện pháp để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đặc biệt rất quan tâm cán bộ dân tộc ít người. Là con người của công việc, song đồng chí rất giàu tình cảm, luôn gần gũi cán bộ, chiến sĩ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời bồi dưỡng, dìu dắt những cán bộ, chiến sĩ nhận thức còn hạn chế, động viên họ rèn luyện phấn đấu vươn lên”.

Với đồng chí Lô Văn Vinh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là từ những việc làm nhỏ nhất. Bởi vậy, trong cuộc sống đời thường đồng chí luôn sống giản dị, gần gũi, giàu tình cảm, hết mực thương yêu vợ con, chăm lo cuộc sống gia đình. Với tư cách là người lãnh đạo, đồng chí luôn gương mẫu trong những việc làm cụ thể để làm gương cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị như: thực hiện phong trào “tiết kiệm chi tiêu bản thân để phần người khó”, tích cực vận động cán bộ, chiến sĩ cùng tham gia.

Từ năm 2009 đến nay, đơn vị đã quyên góp được gần 40 triệu đồng xây dựng quỹ học bổng tặng các học sinh nghèo con em đồng bào dân tộc ít người vượt khó vươn lên học giỏi. Hàng năm, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều tự nguyện ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt, bởi vậy được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, quý mến. Trung tá Nguyễn Văn Định, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Con Cuông nhận xét: “Về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Lô Văn Vinh là một tấm gương rất mẫu mực, thể hiện trong tác phong công tác và trong sinh hoạt, lối sống hàng ngày. Không những đối với công việc cơ quan mà đối với gia đình cũng rất chu toàn”.

Đồng chí Lô Văn Vinh xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của lực lượng vũ trang Quân khu 4. Nhờ sự đóng góp của đồng chí, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Con Cuông nhiều năm liền được công nhận là đơn vị Thi đua quyết thắng, Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; được UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng Bằng khen. Năm 2012, đồng chí được chi bộ tôn vinh đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua.


Bài, ảnh: BẢO NGỌC (Đài Con Cuông)

Học tập Bác từ những việc làm nhỏ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO