Học tập và sáng tạo để nói lời tri ân đối với các nhà giáo

20/11/2014 11:35

(Baonghean.vn) - Sáng 20/11, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Về dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hòa - Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề; Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban, ngành , tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo Bộ Lao động thương binh xã hội, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở ban ngành về tham dự buổi lễ
Lãnh đạo Bộ LĐ - TB - XH, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở ban ngành dự lễ

Thành lập năm 1960 (tiền thân là trường Công nhân kỹ thuật Vinh), hiện trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh đang là nơi làm việc và học tập của hơn 300 giáo viên và 10.000 sinh viên. Trường đào tạo các ngành nghề có trình độ đại học, cao đẳng, kỹ sư và kỹ thuật viên; là cơ sở đào tạo trình độ kỹ thuật cao của khu vực miền Trung nói riêng và của cả nước nói chung. Đặc biệt, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh còn có các lưu học sinh Lào học tập, góp phần làm cầu nối văn hóa hữu nghị Việt - Lào. Trong diễn văn phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Hoàng Thị Minh Phương - Tiến sỹ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tình đoàn kết là một trong những giá trị truyền thống quý báu mà các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường đã, đang gìn giữ và phát huy.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hòa - Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động thương binh xã hội phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Thanh Hòa - Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh xã hội phát biểu tại buổi lễ
 Đọc thư chúc mừng nhân ngày nhà giáo Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh xã hội
Đọc thư chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh xã hội
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

Những thành tích mà tập thể giáo viên, học sinh trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh đạt được trong nhiều năm qua là thành quả của tinh thần trách nhiệm trong công tác dạy và học, của tình cảm gắn bó giữa thầy và trò, của sự tri ân đối với các thế hệ đi trước đã xây dựng nên nền tảng của ngôi trường có truyền thống, lịch sử tốt đẹp này. Đồng chí Nguyễn Thanh Hòa - Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động thương binh xã hội đánh giá cao những nỗ lực của trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh, xứng đáng là một trong những cánh chim đầu đàn của đào tạo trực thuộc ngành Lao động thương binh xã hội. Có được những thành quả này, không thể không kể đến sự quan tâm, theo dõi và tạo điều kiện của các cấp ủy chính quyền, các sở, ban, ngành địa phương.

Trao bằng khen của Bộ Lao động thương binh xã hội cho Ban giám hiệu, đại diện tập thể cán bộ công nhân viên chức và sinh viên nhà trường
Trao bằng khen của Bộ Lao động thương binh xã hội cho nhà trường

Video clip phát biểu chúc mừng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc:

.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Phương - Tiến sỹ, Hiệu trưởng, thay mặt tập thể giáo viên nhận hoa và lời tri ân của các em sinh viên
Đồng chí Hoàng Thị Minh Phương - Hiệu trưởng, thay mặt tập thể giáo viên nhận hoa và lời tri ân của các em sinh viên
Văn nghệ chào mừng buổi lễ
Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng nhân ngày nhà giáo Việt Nam đến tập thể cán bộ giáo viên nhà trường. Lắng nghe lời cảm ơn và lời hứa tri ân của các em sinh viên nhân ngày lễ trọng đại này, đồng chí tin tưởng trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh sẽ ngày càng phát triển, đoàn kết, vững mạnh, góp phần quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đưa Nghệ An trở thành trung tâm giáo dục, văn hoá, kinh tế, chính trị của khu vực theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ chính trị. Bên cạnh sự quan tâm, tạo cầu nối giữa nhà đào tạo và nhà tuyển dụng của cấp ủy chính quyền, cần có sự nỗ lực của chính tập thể giáo viên và sinh viên để phát huy và nâng cao hơn nữa trình độ dạy và học, đảm bảo nguồn lao động chất lượng cao, hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế. Không ngừng vận động, không ngừng học tập và sáng tạo là lời tri ân có ý nghĩa nhất đến các thầy cô và đến toàn xã hội.

Thục Anh

Mới nhất
x
Học tập và sáng tạo để nói lời tri ân đối với các nhà giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO