Hội Chữ thập đỏ Nghệ An kỷ niệm 40 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Sau 40 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã vận động được trên 530 tỷ đồng, hỗ trợ cho hàng chục nghìn đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn tỉnh.

Sáng 13/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (14/8/1979 - 14/8/2019) và tôn vinh những tấm lòng nhân ái.

Dự lễ có đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa.

Ảnh: Thu Hương
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thu Hương
Được thành lập vào năm 1979, trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An luôn đóng vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo. Đồng thời tham gia tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và những mảnh đời kém may mắn.
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ảnh: Thu Hương
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ảnh: Thu Hương

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 146.500 hội viên, 90 nghìn thanh thiếu niên, 13 nghìn tình nguyện viên tham gia cùng với tổ chức Hội Chữ thập đỏ.

Trong 10 năm qua, đã có hơn 86.400 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp với số tiền gần 45 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng chục nghìn đối tượng khó khăn khác cũng được hỗ trợ xây dựng nhà ở, cây con để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe miễn phí, hiến máu tình nguyện, phẫu thuật nhân đạo... thường xuyên được các cấp Hội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức.

Ảnh: Thu Hương
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ảnh: Thu Hương

Kỷ niệm 40 năm thành lập là dịp để Hội Chữ thập đỏ, các Hội viên ôn lại truyền thống tốt đẹp, tiếp tục khẳng định giá trị nhân đạo, lan tỏa tình yêu thương trong cuộc sống và xây dựng xã hội ngày tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chúc mừng và biểu dương những thành tích mà cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ đã đạt được thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã hỗ trợ nguồn lực và chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ Nghệ An thực hiện kịp thời, đúng đối tượng các hoạt động nhân đạo.
Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện, thành thị, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục tạo mọi điều kiện và quan tâm nhiều hơn nữa đến phong trào hoạt động chữ thập đỏ, để hoạt động của Hội ngày càng phát triển, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho nhân dân".
Ảnh: Thu Hương
12 cá nhân, tập thể, nhà tài trợ được tôn vinh có thành thích xuất sắc trong đóng góp vào hoạt động Hội nhiều năm qua. Ảnh: Thu Hương
Ảnh: Thu Hương
Trao tặng chứng nhận cho các cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp trong phong trào Hội Chữ thập đỏ. Ảnh: Thu Hương

Dịp này, UBND Tỉnh tặng Cờ thi đua cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2018; Hội Chữ thập đỏ khen thưởng 38 tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động Hội./.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.