Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 15/9, đã diễn ra Đại hội Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An lần thứ 2 nhiệm kỳ 2017 – 2022 với chủ đề 'Vì doanh nghiệp phát triển – Để Nghệ An phát triển' và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Huỳnh Thanh Điền - Phó  Chủ tịch UBND Tỉnh cùng đại diện một số Sở, ban ngành tham dự đại hội.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An, được thành lập ngày 28/10/2008, là tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp những doanh nghiệp mạnh nhất, tiêu biểu nhất trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An không ngừng lớn mạnh về quy mô và tổ chức, hiện nay, Hội có 170 doanh nghiệp là hội viên chính thức.

Ông Trần Anh Sơn Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu phát biểu tại đại hội. Ảnh: Sỹ Minh.
Ông Trần Anh Sơn Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu phát biểu tại đại hội. Ảnh: Sỹ Minh.

Hội đã làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, giữa doanh nghiệp với các cấp, ngành. Hội đã phối hợp với lãnh đạo tỉnh tổ chức nhiều buổi gặp mặt, làm việc đạt hiệu quả cao với các hội doanh nghiệp các tỉnh bạn và nước ngoài.

Qua đó, nhiều văn bản hợp tác đã được ký kết giữa các bên nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội sẵn sàng liên doanh, liên kết nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để các hội viên đủ sức cạnh tranh lành mạnh trên thị trường; giúp các doanh nghiệp hội viên hoạt động chủ động, tự tin và hiệu quả hơn.

Hội thường xuyên tổ chức các diễn đàn để hỗ trợ doanh nghiệp, các lớp bồi dưỡng quản trị doanh nghiệp cho doanh nhân; tạo động lực để phát triển doanh nghiệp; tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Bên cạnh đó, Hội luôn đồng hành, sâu sát với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của hội viên, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phát triển.

Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: Sỹ Minh
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: Sỹ Minh

Một trong những thành tích nổi bật của Hội ở khóa I nhiệm kỳ vừa qua là đã có sáng kiến, đề xuất UBND tỉnh tặng thưởng “Cúp Vàng doanh nhân xứ Nghệ” tổ chức 2 năm 1 lần vào dịp đầu xuân mới.

Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trao tặng những doanh nhân tiêu biểu nhằm cổ vũ và tôn vinh những doanh nhân lãnh đạo giỏi có nhiều thành tích phát triển doanh nghiệp và cộng đồng, tích cực đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương Nghệ An. Thông qua giải thưởng đã đẩy mạnh được công tác xúc tiến đầu tư, liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là doanh nghiệp Việt kiều và nước ngoài.

Hội tham gia thành lập “Quỹ Tâm tài Nghệ An” với tư cách là sáng lập viên của Quỹ và tham gia tổ chức 2 lần chương trình tặng thưởng Nhân tài xứ Nghệ.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An trở thành địa chỉ đỏ về công tác an sinh xã hội, từ thiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình “Hỗ trợ bệnh nhân nghèo”; “Vì Nụ cười trẻ thơ”; Ủng hộ đồng bào bị thiên tai; “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo miền núi, biên giới; tham gia chương trình “Tết vì người nghèo”...

Với phương châm “Hội nhập - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”, thời gian tới, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động; phát huy vai trò cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp.

Hội xúc tiến phối hợp với các Hội thành lập “Hiệp hội Doanh nghiệp Nghệ An” và “Doanh nghiệp xã hội” trực thuộc Hội. Chuẩn bị công tác xét thưởng “Cúp Vàng doanh nhân xứ Nghệ” theo định kỳ tổ chức 2 năm 1 lần.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua. Nhiệm kỳ qua, Hội đã không ngừng phát triển tổ chức, khẳng định vai trò vị trí trong việc tập hợp, kết nối, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các doanh nghiệp hội viên; giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền và giữa các doanh nghiệp với nhau.

Đồng chí mong muốn, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các doanh nghiệp thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, các định hướng, chương trình phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh; phát huy tinh thần sáng tạo, nâng cao tính chủ động, mạnh dạn trong đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; không ngừng nâng cao trách nhiệm xã hội và đạo đức, văn hóa kinh doanh; đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh nhà và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu nói chung và các doanh nghiệp tiêu biểu nói riêng không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, ứng dụng khoa học công nghệ, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát tiển thị trường. Các hội viên đoàn kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, tạo sức mạnh tập thể trong quá trình hội nhập kinh tế thị trường.

Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An. Ảnh: Sỹ Minh
Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An. Ảnh: Sỹ Minh
Trao tặng Bức trướng của UBND tỉnh cho Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An. Ảnh: Sỹ Minh
Trao tặng Bức trướng của UBND tỉnh cho Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An. Ảnh: Sỹ Minh
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Sỹ Minh
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Sỹ Minh

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã vinh dự được đón nhận Bức trướng của UBND tỉnh trao tặng với nội dung “Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An – Hội nhập – Sáng tạo – Đột phá – Phát triển”. 9 doanh nhân hội viên có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua đã được đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Ra mắt Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ảnh: Sỹ Minh
Ra mắt Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ảnh: Sỹ Minh

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành, ban kiểm soát nhiệm kỳ II đồng thời ra mắt trước các đại biểu và thông qua Nghị quyết Đại hội khóa 2, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đinh Nguyệt – Sỹ Minh 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.