Quốc tế

Hội đồng An ninh Nga nêu mục tiêu của Ukraine tấn công vào Kursk

Mỹ Nga 10/09/2024 16:35

Mục tiêu của Ukraine tấn công vào Kursk nhằm buộc Nga phải đàm phán theo các điều kiện của Kiev.

sergei shoigu
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 10/9, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossia 24 cho biết, Ukraine tấn công khu vực Kursk để buộc Nga phải đàm phán theo các điều kiện của Kiev.

“Nhưng chúng tôi có đủ sức mạnh, và tiếp tục tiến lên” - Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu nói.

Bình luận về tổn thất của đối phương, ông Sergei Shoigu cho biết, trung bình mỗi ngày trong tháng 8 và tuần đầu tiên của tháng 9, Ukraine mất kiểm soát 28 km2 lãnh thổ, thiệt hại 2.000 người; gần 1.000 km2 ở Donbass đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng vũ trang Nga

“Mỗi ngày, trung bình phía Ukraine mất 28 km2 lãnh thổ. Nhưng điều quan trọng nhất thậm chí không phải là bao nhiêu km 2, mà quan trọng nhất lực lượng vũ trang Ukraine mất 2.000 quân nhân bị thiệt mạng và bị thương mỗi ngày. Trong tháng 8, gần 1.000 km2 nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Và tốc độ tiến quân của chúng tôi ngày càng tăng lên. Các quân nhân chiến đấu dũng cảm, chuyên nghiệp” - Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu cho biết.

Ngày 10/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã kiểm soát Krasnogorovka, Grigorovka, Galitsynivka và Vodyanoye ở Donetsk.

Trước đó, ngày 9/9, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, Ukraine đã tổn thất hơn 11.400 quân nhân và 89 xe tăng.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Hội đồng An ninh Nga nêu mục tiêu của Ukraine tấn công vào Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO