Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trao tặng sách, máy vi tính cho các trường THPT ở TP Vinh, Nam Đàn

Nguyễn Khang - Thúy Tình

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 2 ngày 15,16/5, Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã trao tặng 2.000 cuốn sách và 3 bộ máy vi tính cho các Trường THPT trên địa bàn huyện Nam Đàn và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh).

Tham gia đoàn Hội đồng hương có các đồng chí: Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu - nguyên Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4; Đại tá AHLĐ Nguyễn Đăng Giáp - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty 36 Bộ Quốc Phòng; Phan Trung Lý - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội. 

Toàn cảnh lễ trao tặng sách
Toàn cảnh lễ trao tặng sách cho Trường THPT Nam Đàn I. Ảnh: Thúy Tình

Chương trình đã trao tặng cho 3 Trường THPT Nam Đàn I, THPT Nam Đàn II, THPT Kim Liên, mỗi trường 1 bộ máy vi tính, 200 cuốn sách với 18 đầu sách của các tác giả là những người con xứ Nghệ đã thành công trên các lĩnh vực như: Tạ Quang Ngọc, Nguyễn Trần Bạt, Lê Doãn Hợp, Nguyễn Thế Kỷ, Dương Thanh Biểu…

Trao tặng sách, máy vi tính cho các trường THPT. Ảnh: Thúy Tình
Trao tặng sách, máy vi tính cho các trường THPT. Ảnh: Thúy Tình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Hồng Thái - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nam Đàn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã quan tâm, hỗ trợ, tặng quà có ý nghĩa dành cho học sinh và giáo viên. Đồng chí khẳng định đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm tiếp tục khơi dậy thói quen đọc sách, trang bị kiến thức khoa học - xã hội, qua đó, giúp công tác giảng dạy và học tập của các nhà trường trên địa bàn ngày càng được nâng cao.

Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trao sách cho Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Nguyễn Khang
Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội trao sách cho Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Nguyễn Khang

Trước đó, đoàn đã đến trao tặng sách cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh). Thầy giáo Ngô Sỹ Thủy - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm xúc động và dành lời cảm ơn sâu sắc đến Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội và các tác giả đã quan tâm, tặng quà có ý nghĩa dành cho học sinh, giáo viên và thư viện của nhà trường, qua đó, giúp công tác giảng dạy và học tập trong nhà trường sẽ ngày một nâng cao và hiệu quả hơn. Ban giám hiệu nhà trường sẽ chỉ đạo phát động phong trào văn hóa đọc trong các thầy, cô và học sinh, trở thành thói quen đọc sách hàng ngày.

Nhân dịp 132 năm ngày sinh nhật Bác, sáng 16/5, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Quốc gia tại Kim Liên, và nhà tưởng niệm Cụ Phan Bội Châu tại Nam Đàn.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.