Hối hả chuẩn bị “Ngày vía Thần Tài”

Thị trường vàng trong nước đang nóng dần sau kỳ nghỉ Tết và “Ngày vía Thần Tài” (mùng 10 tháng Giêng, tức ngày 25/2)
Hiện, các công ty kinh doanh vàng đang hối hả chuẩn bị những sản phẩm “độc” với số lượng lớn để phục vụ khách hàng.
Đa dạng mẫu mã
Công ty Glosbe Jewelry với các sản phẩm được thiết kế riêng cho ngày Thần Tài như đồng xu con Chó (Mậu Tuất) với tên gọi là “Đồng Xu Kim Tuất” lộc, phát, tài tương ứng loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ. Tập đoàn Phú Quý ra mắt bộ sưu tập “Thần Tài Phú Quý”. Bộ sưu tập gồm hai màu chủ đạo: Vàng kim cho phú quý và đỏ thêm may mắn, tài lộc hanh thông. Trong đó có nhiều sản phẩm như: Bộ lộc 12 con giáp, nhẫn tròn trơn, chạm vàng 12 con giáp, trang sức vàng... Kim bài Thần Tài bằng vàng 24K (999.9) với định lượng 1 chỉ và 5 chỉ cũng là sản phẩm nổi bật trong bộ sưu tập.
Khách chọn mua vàng tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông. Ảnh: Phạm Hùng
Khách chọn mua vàng tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông. Ảnh: Phạm Hùng
 Giám đốc Bán lẻ toàn quốc của Công ty CP Vàng bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ) Trần Thị Thu Hà cho biết, xuân 2018, PNJ tiếp tục tung ra dòng sản phẩm linh vật của năm - Kim Khuyển (Chó vàng) – một biểu tượng của năm Mậu Tuất và cũng là một linh vật vừa thân thuộc vừa cao quý trong phong thủy. Ngoài ra, PNJ cũng giới thiệu ra thị trường các bộ sản phẩm tượng Phúc – Lộc – Thọ, tượng Đức Mẹ Quan âm, Tỳ hưu Thiên Lộc, bức tranh Liên Hoa Khai Phúc, Kim Thiềm Chiêu Tài với thiết kế tinh xảo trên chất liệu vàng 24K cùng thông điệp cầu sức khỏe, tài lộc, bình an.
Tập đoàn DOJI với thông điệp "Kim Tuất cầu may – Thần Tài đạt phất", tung ra thị trường bao gồm: Kim Tuất Cầu May, Kim Tuất Chiêu Tài, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đạt Phất. “Tuy nhiên, năm Mậu Tuất, hình tượng chú chó bằng vàng 24K (999.9) là linh vật may mắn và được xem như biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc được sản xuất nhiều nhất”- đại diện DOJI cho hay.

Trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giảm về quanh 1.330 USD/ounce dưới áp lực chốt lời và sức ép của đồng USD, phiên ngày 22/1, giá vàng SJC lại tăng 60.000 - 100.000 đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 800.000 đồng/lượng. Theo đó, vàng DOJI giao dịch ở 36,98 – 37,18 triệu đồng/lượng; PNJ ở mức 36,95 – 37,40 triệu đồng/lượng. Giới kinh doanh vàng cho biết, người dân đã bắt đầu rục rịch đi mua vàng đầu năm để cầu may theo quan niệm dân gian. Động thái này được dự đoán sẽ giúp vàng trong nước không giảm quá sâu.

Không khan hàng
Theo các chuyên gia, thị trường vàng trong hai ngày cuối tuần chắc chắn sẽ sôi động, kéo theo giá vàng sẽ biến động mạnh. Bởi theo quan niệm của nhiều người, nhất là dân kinh doanh, buôn bán thì mua vàng đầu năm nhằm đúng “Ngày vía Thần Tài” sẽ được may mắn, tài lộc trong cả năm. Vì thế, ai cũng mong muốn mua cho mình và người thân, ít thì một vài chỉ, nhiều thì cả lượng vàng để lấy may. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, năm nay “Ngày vía Thần Tài” sẽ không rơi vào tình trạng khan hàng vì các công ty kinh doanh vàng đã có chiến thuật "đi tắt đón đầu", chuẩn bị nguồn cung số lượng lớn.
Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi các đơn vị kinh doanh vàng lớn như DOJI, SJC, PNJ, AJC, Bảo Tín Minh Châu đều có sự chuẩn bị nguồn cung phục vụ nhu cầu của khách hàng khá cẩn thận. Theo đó, các điểm bán hàng của các thương hiệu lớn sẽ mở cửa sớm để phục vụ thượng đế. Đặc biệt, để tránh tình trạng xếp hàng dài như mọi năm, một số tập đoàn, công ty vàng đã lên kế hoạch cho khách được đặt hàng, thanh toán tiền trước và nhận giấy hẹn trả vàng đúng “Ngày vía Thần Tài” tại các cơ sở kinh doanh của DN.
Riêng đối với các đại lý, nhà buôn, các DN vàng hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc và đăng ký số lượng. “PNJ đã có kế hoạch sản xuất sớm từ giữa năm 2017, đồng thời hệ thống cửa hàng sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để khách có thể đến mua và sở hữu các sản phẩm vàng Ngày Thần Tài theo ý muốn. Đặc biệt, PNJ cam kết mức giá ổn định theo thị trường để giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và “rinh” may mắn về cho gia đình trong năm mới” - bà Trần Thị Thu Hà, Công ty PNJ cho biết.
Trong khi đó, DOJI cho biết, năm ngoái đã chuẩn bị kỹ càng với hơn 200.000 sản phẩm cung ứng riêng cho “Ngày vía Thần Tài”, nhưng đến giữa giờ chiều, hầu hết các sản phẩm đã được bán hết, chỉ còn nhẫn vàng miếng và nhẫn tròn trơn. Năm nay, DN này dự kiến cung ứng ra thị trường gấp 3 số lượng năm ngoái nhằm đáp ứng nhu cầu người mua trên cả nước.

Nhận định thị trường vàng năm 2018, Phó Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng Nguyễn Thanh Trúc cho rằng, thị trường năm 2018 có thể sôi động hơn nhưng sẽ khó có đột biến, hay các “cú sốc” lớn. Điều này do thị trường chứng khoán và bất động sản sẽ tiếp tục khởi sắc để thu hút dòng vốn, do kinh tế năm tới được dự báo sẽ có nhiều khởi sắc.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.