Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2013

25/12/2012 18:17

Ngày 25/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT- XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2013. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.

(Baonghean.vn) - Ngày 25/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT- XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2013. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.



Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An

Tại hội nghị, các thành viên Chính phủ và lãnh đạo các địa phương đã nghe Bộ trưởng Bộ KH và ĐT Bùi Quang Vinh trình bày báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ về các giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ kế hoạch KT- XH và ngân sách Nhà nước năm 2012; Nghị quyết số 13 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

Năm 2012 với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn dân, việc thực hiện Nghị quyết 01 và Nghị quyết 13 đã đạt được những kết quả tích cực, đúng hướng, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các mục tiêu về an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số chỉ tiêu quan trọng trong kế hoạch phát triển KT- XH năm 2012 không đạt, kinh tế vĩ mô chưa thực sự ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt thấp hơn so với các năm trước, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Thu ngân sách, tín dụng tăng trưởng thấp hơn so với cùng kỳ các năm trước. Đời sống của nhân dân, nhất là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã trình bày nội dung Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT- XH và dự toán ngân sách năm 2013. Nghị quyết đã nêu mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu và 9 nhóm giải pháp sẽ được thực hiện trong năm 2013; Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trình bày nội dung dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình bày báo cáo kiểm điểm chỉ đạo, điều hành năm 2012.

Sau các báo cáo, lãnh đạo các địa phương đã tập trung thảo luận các giải pháp phát triển KT- XH năm 2013, công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ năm 2012. Bên cạnh sự đánh giá những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được về KT- XH năm 2012, các địa phương đều có những kiến nghị, đề xuất lên Chính phủ và các Bộ ngành TW về cơ chế, chính sách, các giải pháp hỗ trợ trong bối cảnh khó khăn chung dự báo sẽ còn kéo dài sang năm 2013.

Trong bối cảnh chung, năm 2012 tỉnh Nghệ An cũng gặp không ít những khó khăn nhưng KT- XH của tỉnh vẫn giữ được ổn định và có bước tăng trưởng trên một số lĩnh vực. Trên cơ sở đánh giá kết quả, làm rõ những nguyên nhân cũng như những khó khăn, thách thức, năm 2013, UBND tỉnh Nghệ An đã xác định mục tiêu tổng quát, những chỉ tiêu và giải pháp cụ thể. Trong đó tiếp tục khai thác các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất phát triển; Nâng cao chất lượng, chuyển đổi mô hình tăng trưởng; Chăm lo thực hiện tốt các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, đảm bảo tốt an sinh xã hội; thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia về giải quyết việc làm, xoá đói, giảm nghèo bền vững; Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; Tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chỉ đạo điều hành nâng cao hiệu lực và hiệu quả bộ máy quản lý nhà nước và công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao cho phát triển kinh tế - xã hội./.


Hoàng Vĩnh

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO