Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai các nghị quyết của Quốc hội

04/02/2013 17:52

Sáng 4/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước để triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, QH khóa XIII. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An, đồng chí Phạm Văn Tấn - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì. Cùng dự có thường trực HĐND tỉnh, đại diện VP UBND tỉnh, UBMTTQ Tỉnh, các ban HĐND Tỉnh và một số sở, ban, ngành.

(Baonghean.vn) - Sáng 4/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước để triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, QH khóa XIII. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An, đồng chí Phạm Văn Tấn - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì. Cùng dự có thường trực HĐND tỉnh, đại diện VP UBND tỉnh, UBMTTQ Tỉnh, các ban HĐND Tỉnh và một số sở, ban, ngành.



Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An

Khai mạc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ mục đích, yêu cầu của hội nghị đồng thời đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương, đại diện Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương tập trung thảo luận việc triển khai hoạt động giám sát tình hình thực hiện các nghị quyết trên cũng như trách nhiệm các cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội. Việc thực hiện tốt công tác giám sát không chỉ nâng cao vị thế, vai trò của Quốc hội mà còn góp phần vào việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII đã ban hành 7 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực lập hiến, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong tình hình mới. Đó là Nghị quyết số 31/2012/QH13 về kế hoạch phát triển KT- XH năm 2013; Nghị quyết số 35/2012/QH13 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Nghị quyết số 38/2012/QH13 việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992…

Ngay sau khi các nghị quyết có hiệu lực thi hành, Hội đồng Dân tộc, các ủy ban, các Đoàn đại biểu Quốc hội; Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, UBTW.MTTQVN và các cơ quan, tổ chức hữu quan đã tích cực chủ động triển khai thực hiện. Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến, báo cáo bước đầu triển khai các nghị quyết, những vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất trong quá trình thực hiện trách nhiệm và việc giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, trách nhiệm thực hiện của các bộ, ngành, địa phương.


Thành Duy

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai các nghị quyết của Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO