Hội nghị trực tuyến Tổng kết đề án 343 và 704 của Chính phủ

(Baonghean.vn) - Sáng 2/10, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 5 năm thực hiện đề án "Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH - HĐH" và Đề án "Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt" (giai đoạn 2010 - 2015)
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Ủy viên TƯ Đảng tới dự và chỉ đạo hội nghị. Các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên TƯ Đảng - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng các đồng chí  Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chủ trì hội nghị.
Phía đầu cầu tỉnh Nghệ An có các đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Lê Thị Tám - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì.
 Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên BCH TƯ Đảng - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên  TƯ Đảng - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng các đồng chí Phó chủ tịch  Hội LHPN Việt Nam chù trì hội nghị trực tuyến.
 Bà Nguyễn Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Trưởng Ban điều hành đề án 704 đánh giá sau 5 năm thực hiện.
Đồng chí Trần Thị Hương  - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Trưởng Ban điều hành đề án 704 đánh giá sau 5 năm thực hiện đề án.

Tại Nghệ An, thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt  đề án "Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH đất nước giai đoạn 2010 - 2015" (gọi tắt là đề án 343); "Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015" (gọi tắt là đề án 704), UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo triển khai đối với Hội phụ nữ trong phạm vi toàn tỉnh.

Qua 5 năm thực hiện, các đề án đã có những tác động rõ nét trên các lĩnh vực liên quan đến đề án, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của hội viên phụ nữ trên các lĩnh vực giáo dục đạo đức, phẩm chất, lối sống của phụ nữ; Giáo dục, nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc; học nghề và tìm kiếm việc làm. Trên cả hai đề án hầu hết các kế hoạch đều được triển khai thực hiện và đảm bảo các chỉ tiêu đề ra.
 Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại Nghệ An.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp Hội phụ nữ trong 5 năm qua.
 Đại diện Hội LHPN cấp huyện tham dự hội nghị trực tuyển.
Đại diện Hội LHPN cấp huyện tham dự hội nghị trực tuyển.
Đối với đề án 343: Đã có 70% phụ nữ, 95% hội viên, nữ cán bộ công nhân viên chức lao động, nữ thanh niên trên 95% cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên, phóng viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên của các ngành liên quan được  tuyên truyền về phẩm chất của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước (đạt chỉ tiêu đề ra)
Đối với đề án 704: Thông qua các hoạt động tập huấn, truyền thông, hội thi, hội thảo của các cấp Hội,  phối hợp với các ngành liên quan hướng dẫn kiến thức về nuôi dạy con theo khoa học. Chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; nghệ thuật ứng xử trong gia đình. Vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, giáo dục kỹ năng sống cho các bà mẹ, ông bố trẻ...

Hội nghị đánh giá sát thực quá trình thực hiện 2 đề án của Chính phủ. Thời gian tới, để phát huy hiệu quả đề án, Hội LHPN Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, lan tỏa những cách làm hay, những kinh nghiệm quý của các tỉnh, thành, từng bước nhân rộng để trở thành điểm sáng; đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng với những hoạt động thiết thực để cổ vũ, động viên phong trào...nhằm góp phần thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hôn nhân, gia đình; giúp các gia đình có kiến thức và kỹ năng sống, kế thừa, tiếp thu có chọn lọc những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc xây dựng gia đình trong xã hội phát triển.

 Đồng chí Lê Thị Tám - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.
Đồng chí Lê Thị Tám - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã tổng kết 5 năm thực hiện đề án "Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm giai đoạn 2010 - 2015" : Từ năm 2010 - 2015, Hội LHPN tỉnh tổ chức 49 lớp dạy nghề tại Trung tâm và lưu động tại các huyện cho 1.490 lao động, mở 21 lớp đào tạo nghề như nghề may, trang điểm, làm tóc, nấu ăn, chế biến hải sản, mây tre đan, dệt thổ cẩm cho 626 chị ... Kết quả, hàng năm 40% lao động nữ trở lên được học nghề, trong đó 70% lao động nữ có việc làm sau đào tạo; tư vấn và giới thiệu việc làm cho từ 28.000 đến 30.000 lao động (đạt chỉ tiêu đề ra). 

Hội LHPN Việt Nam đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện đề án 343  và 704 của Chính phủ. Riêng tỉnh Nghệ An, về tập thể có Hội LHPN huyện Nam Đàn, về cá nhân có chị Phạm Thị Bảy chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm 4 (Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu) được nhận Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam

Thanh Thủy

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.