Hội nghị trực tuyến triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

04/03/2013 18:11

Hôm

(Baonghean.vn) - Hômnay 4/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố tại các điểm cầu trực tuyến.



Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, sau khi lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường báo cáo về các nội dung cơ bản của Luật Đất đai (sửa đổi), trong đó nêu bật những điểm mới so với Luật Đất đai năm 2003; Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đã có 8 lượt ý kiến góp ý về phát huy quyền làm chủ, tạo sự đồng thuận của nhân dân, thể hiện nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, cơ quan, tổ chức đối với việc sửa đổi Luật Đất đai.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thành phố tổ chức thảo luận, lấy ý kiến nhân dân với các hình thức thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các tầng lớp nhân dân góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân phải được tiến hành rộng rãi, dân chủ công khai, khoa học; đảm bảo tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm; ý kiến đóng góp của nhân dân phải được tổng hợp đầy đủ, chính xác và được nghiên cứu tiếp thu kịp thời, nghiêm túc. Đảm bảo thời gian tổ chức lấy ý kiến nhân dân trong toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 1/2/2013 đến hết ngày 31/3/2013.


Đặng Nguyễn

Hội nghị trực tuyến triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO