Việt Nam lần đầu tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Ukraine lần thứ 22

Hội chợ Du lịch Quốc tế Ukraine lần thứ 22 sẽ diễn ra trong 3 ngày và ngay trong ngày đầu tiên, gian hàng Việt Nam thu hút rất nhiều du khách.

Sáng nay tại thủ đô Kiev (Ukraine) khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Ukraine lần thứ 22 với sự tham gia của hàng trăm hãng, công ty du lịch lớn của gần 30 quốc gia. Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine lần đầu tiên tham gia Hội chợ lớn được tổ chức hàng năm ở Ukraine này.

viet nam lan dau tham gia hoi cho du lich quoc te ukraine lan thu 22 hinh 0
Cắt băng khai mạc hội chợ du lịch.

Trong bối cảnh kinh tế Ukraine đang gặp không ít khó khăn vì những biến động chính trị, quan hệ quốc tế… Hội chợ Du lịch quy mô lớn được tổ chức được coi là sự kiện lớn và quan trọng nhất của ngành công nghiệp không khói, thu hút sự quan tâm không nhỏ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài Ukraine.

Năm ngoái, Hội chợ Du lịch này đã thu hút gần 13 nghìn khách tham quan và hơn 3000 chuyên gia du lịch tham dự các hội thảo chuyên ngành. Hội chợ năm nay có sự tham gia của 200 công ty du lịch Ukraine và các nước thuộc các châu lục khác nhau như châu Á, châu Âu, châu Mỹ và cả một số quốc gia châu Phi…. Dự kiến sẽ đón trên 10 nghìn khách là những chuyên gia du lịch và doanh nghiệp du lịch tới thăm.

viet nam lan dau tham gia hoi cho du lich quoc te ukraine lan thu 22 hinh 1
Gian hàng Việt Nam tại hội chợ.

Việt Nam lần đầu tiên tham dự với tư cách cấp Nhà nước thông qua cơ quan đại diện của mình là Đại sứ quán Việt Nam để giới thiệu với du khách Ukraine và quốc tế về tiềm năng du lịch cũng như trao đổi thông tin, thúc đẩy liên kết du lịch. Nói về tiềm năng du lịch của Ukraine với Việt Nam,

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Minh Trí đánh giá: “Chúng ta phải nói rằng, trước hết, chúng ta có một lượng rất đông đảo người Việt Nam đã từng học tập, lao động tại Ukraine và miền đất Ukraine đã thân thuộc với người Việt Nam từ lâu. Nay nhiều người Việt Nam muốn quay lại khu vực này để thăm lại Ukraine, cũng như các du khách Việt Nam tới thăm thắng cảnh Ukraine. Về phía Ucraina, người Ucraina rất thích đi du lịch, có khả năng đi du lịch và sẵn sàng đi du lịch. Đối với các bạn Ucraina thì Việt Nam vẫn là mảnh đất tiềm năng mà ở đó họ muốn khám phá các danh lam thắng cảnh, ở đó họ muốn khám phá nền văn hóa lâu đời của Việt Nam”.

Đại sứ Nguyễn Minh Trí cũng cho biết, các bạn Ukraine cũng như quốc tế rất hoan nghênh sự hiện diện của Việt Nam tại Hội chợ lần này và trong các cuộc làm việc với bạn, Việt Nam và Ukraine đã bàn nhiều đến chủ trương đơn giản hóa các thủ tục làm viza, đặc biệt là visa du lịch cho khách tham quan Ukraine đến Việt Nam và khách Việt Nam vào Ukraine.

viet nam lan dau tham gia hoi cho du lich quoc te ukraine lan thu 22 hinh 2
Tiếp khách quốc tế tại gian hàng Việt Nam.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Ukraine lần thứ 22 sẽ diễn ra trong 3 ngày và ngay trong ngày đầu tiên, gian hàng Việt Nam thu hút rất nhiều du khách, doanh nghiệp ghé thăm, tìm hiểu thông tin về đất nước, con người, những tiềm năng du lịch và trao đổi những khả năng tổ chức cũng như liên kết trong lĩnh vực du lịch song phương và đa phương. Tại các hội thảo được tổ chức bên lề Hội chợ, Việt Nam cũng tham gia tích cực nhằm cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp du lịch Ukraine và quốc tế./.

Theo VOV

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.