Hồi sinh 'mốt' nhà cấp 4 của đa số gia đình Việt

Theo Minh Vy (danviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Với những sáng tạo và cách tân độc đáo, nhiều ngôi nhà cấp 4 sang trọng, độc đáo mọc lên đã chứng minh cho một sự hồi sinh của nhà cấp 4. Bất kể khu vực thành thị hay nông thôn, dù gia đình giàu có hay gia đình thu nhập thấp thì nhà cấp 4 cũng được lựa chọn để trở thành một mái ấm lý tưởng nhất.

Phong cách tối giản nhà cấp 4 mang tới sự thoải mái, dễ chịu

Thiết kế đơn giản mà vẫn tinh tế

Trước đây nhiều người vẫn quan niệm nhà cấp 4 thiếu tính thẩm mỹ, chỉ phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp. Tuy nhiên hiện nay, với những sáng tạo và cách tân độc đáo, nhiều ngôi nhà cấp 4 sang trọng, độc đáo mọc lên đã chứng minh cho một sự hồi sinh của nhà cấp 4.

Thật ra không phải cứ ngôi nhà nào có kết cấu phức tạp, cầu kì thì mới tôn được sự sang trọng, đẹp đẽ. Đôi khi những mẫu thiết kế quá phức tạp lại làm mất tính hài hòa cho ngôi nhà của bạn. Nhà cấp 4 được thiết kế phục vụ theo nhu cầu, mục đích, sở thích của từng gia đình, có thể phân chia được nhiều không gian theo từng mục đích sử dụng. Tất cả những yêu cầu khó tính nhất của chủ nhà đều được đáp ứng khi lựa chọn xây dựng nhà cấp 4.

Mẫu nhà vừa đơn giản vừa có khả năng tiết kiệm chi phí. Dù vậy, nếu đầu tư sáng tạo, nhiều mẫu nhà cấp 4 được cách tân trở nên lịch lãm, phong cách độc đáo hơn. Hiện nay có nhiều kiểu nhà cấp 4 độc đáo, hiện đại như nhà mái lệch, nhà cửa sổ thông minh, nhà biệt thự hình chữ U…

Thích hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ

Hầu hết những cặp vợ chồng trẻ đều lựa chọn nhà cấp 4. Việc nuôi con nhỏ hay có bố mẹ già thì điều quan trọng nhất là không gian sống phải đảm bảo an toàn nhất. Những đứa trẻ nghịch ngợm, hiếu động luôn chạy nhày khắp nơi. Nhà cấp 4 không chỉ an toàn mà còn tạo không gian thoải mái, thoáng đãng nhất cho trẻ vui chơi. Nhà cấp 4 không tồn tại những thiết kế quá cầu kì như cầu thang, tầng gác, bạn sẽ không lo sợ những sự cố xảy ra đối với trẻ nhỏ, người già.

Các chuyên gia đều khuyến khích các bậc cha mẹ lựa chọn không gian nhà ở an toàn như nhà cấp 4, tránh được những mối nguy như cầu thang bộ, ban công, lan can…

Phù hợp với những gia đình ít người

Hiện nay hầu hết gia đình Việt Nam đều có xu hướng là những gia đình nhỏ. Những căn nhà cấp 2, cấp 3 và có thiết kế cầu kì sẽ dễ dàng tạo sự chia cách trong nếp sống gia đình. Thay vào đó, lựa chọn nhà cấp 4 với những không gian sinh hoạt chung giúp cho gia đình bạn có nhiều cơ hội bên nhau và gẫn gũi nhau. Bên cạnh đó, không gian nhà cấp 4 tạo sự ấm cúng, thật sự là một mái ấm đúng nghĩa cho mỗi gia đình.

Gia đình ít người thường chọn xây nhà cấp 4 vì sự tiện lợi và tiết kiệm

Tính hợp lý

Việc bài trí các vật dụng, trang trí nội thất cho nhà cấp 4 cũng vô cùng dễ dàng và hợp lý, đảm bảo tính khoa học cho ngôi nhà. Cùng với đó, nhà cấp 4 là một không gian xanh lý tưởng, vừa thoáng đãng, mát mẻ, lại gần gũi với cây cỏ, thiên nhiên hơn.

Nhà cấp 4 có các ưu điểm vượt trội phù hợp với nhiều gia đình. Bởi vậy nó đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây, được nhiều người yêu thích, lựa chọn.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.