Hội thảo đầu bờ giống lúa thuần Hoa Khôi 4

16/05/2014 18:33

(Baonghean.vn) - Sáng 16/5, tại xã Tân Sơn, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đô Lương phối hợp với Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế An Việt tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa thuần Hoa Khôi 4.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng lúa Hoa Khôi 4.
Các đại biểu tham quan mô hình trồng lúa Hoa Khôi 4.

Hoa Khôi 4 là giống lúa thuần do Công ty CP Nông nghiệp An Việt nghiên cứu chọn lọc và đã được đưa vào sản xuất trong cả nước từ 3 năm nay, giống lúa này có ưu điểm thời gian sinh trưởng ngắn, có thể cấy được 2 vụ trong năm, vụ xuân từ 125 - 130 ngày, vụ hè thu từ 95 - 105 ngày. Hạt nảy mầm khỏe và đều, để nhánh hữu hiệu từ 4 -5 dảnh/khóm, cây gọn, cứng, chiều cao 95 - 105 cm, trong quá trình sinh trưởng có khả năng chống chịu hạn, chống rét và chống đổ tốt, kháng được nhiều loại sâu bệnh, bông dài, hạt đều, tỷ lệ hạt lép ít, cơm thơm và dẻo, năng suất bình quân trong vụ xuân đạt 68 tạ/ha, nếu chăm bón tốt có thể đạt tới 85 tạ/ha.

Tại xã Tân Sơn, trong vụ xuân này được giống lúa thuần Hoa Khôi 4 được trông thử nghiệm 5 ha tại xóm 1, trong quá trình sản xuất, Công ty ty CP Nông nghiệp An Việt đã cùng với Phòng NN&PTNT huyện và xã Tân Sơn tổ chức hướng dẫn cho nhân dân thực hiện theo đúng quy trình, đến nay giống lúa này đã thể hiện được những khả năng ưu việt của nó, qua thu hoạch năng suất đạt 68 tạ/ha.

Tại hội thảo, các đại biểu và các hộ tham gia mô hình sản xuất đều đánh giá cao những ưu điểm của giống lúa Hoa Khôi 4, đồng thời cho rằng giống lúa này không những phát triển trồng trong vụ xuân và gieo cấy trong vụ hè thu để dần thay thế giống lúa Khang dân 18 trong thời gian tới nhằm tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân.

Sỹ Bắc

Hội thảo đầu bờ giống lúa thuần Hoa Khôi 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO