Giáo dục

Hội thảo Doanh nghiệp và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An hợp tác cùng phát triển

Thu Hương 16/10/2024 12:10

Sáng 16/10, Trường Đại học kinh tế Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học “Doanh nghiệp và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, hợp tác cùng phát triển”.

Tham dự hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung - chuyên gia kinh tế, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương, nguyên thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; đại diện các đơn vị, sở, ngành liên quan cùng gần 60 đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Về phía Trường Đại học Kinh tế Nghệ An có Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng.

Quang canh HT
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Thu Hương

Tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An nêu rõ xu hướng của giáo dục đại học cũng như thực tế đón đầu, hội nhập của nhà trường hiện nay; mục tiêu đặt ra đến năm 2035 trở thành cơ sở đào tạo định hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ có chất lượng và được xếp hạng các trường đại học có uy tín khu vực ASEAN.

1 A Hieesu
Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An nêu rõ xu hướng của giáo dục đại học cũng như thực tế, đón đầu, hội nhập của nhà trường hiện nay. Ảnh: Thu Hương

Hội thảo cũng tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề về chương trình đào tạo có sự tham gia của các doanh nghiệp; thực hành, thực tập của sinh viên tại các doanh nghiệp cũng như các công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa nhà trường và doanh nghiệp; bồi dưỡng kỹ năng, giải quyết việc làm sau tốt nghiệp, mở ra nhiều hướng đi mới trong mối quan hệ hợp tác giữa trường và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm cho sinh viên cũng như khẳng định vị thế, thương hiệu của nhà trường.

Thảo luận về chương trình đào tạo tại Hội thảo. Ảnh: Thu Hương.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo. Ảnh: Thu Hương
a4.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Thu Hương

Đây là một trong những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cả hai bên; góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội./.

Mới nhất
x
Hội thảo Doanh nghiệp và Trường Đại học Kinh tế Nghệ An hợp tác cùng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO