Hội thảo Kết nối doanh nghiệp với Hội Hóa học Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 31/8, Hội Hóa học Nghệ An đã tổ chức Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp với Hội Hóa học Nghệ An năm 2021”.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 50 đại biểu là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia về ngành Hóa học đến từ Viện Khoa học Kỹ thuật, các bệnh viện, các trường đại học và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chủ trì Hội thảo có PGS.TS Cao Cự Giác - Chủ tịch Hội Hóa học Nghệ An. Cùng dự, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, ngày 10/1/2021, Hội Hóa học Nghệ An được thành lập theo quyết định số 4930/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An với sự tham gia của trên 500 hội viên. Trong đó, quy tụ nhiều nhà khoa học, nhà giáo và các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận, phi chính phủ của những người đã và đang công tác trong lĩnh vực hóa học tại Nghệ An, người Nghệ An trong và ngoài nước, và các tổ chức liên quan đến lĩnh vực hóa học tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau để hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển giáo dục, kinh tế và xã hội của đất nước.

Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp với Hội Hóa học Nghệ An năm 2021” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và cốt lõi của Hội và sẽ được triển khai định kỳ hàng năm nhằm kết nối các doanh nghiệp đến với Hội hóa học Nghệ An trong và ngoài tỉnh.

Đây cũng là nội dung nhằm thực hiện Nghị quyết của Đại hội Hội Hóa học Nghệ An lần thứ nhất nhiệm kỳ 2021 - 2026 với định hướng phát triển dựa vào 2 trụ cột chính là giảng dạy và nghiên cứu khoa học hóa học kết hợp với việc triển khai ứng dụng các thành tựu và công nghệ hóa học vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hội thảo Kết nối doanh nghiệp. Ảnh - PV.j
Hội thảo Kết nối doanh nghiệp với Hội Hóa học Nghệ An  là hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Ảnh: PV

Tại hội thảo lần này, các đại biểu tham dự đã có nhiều tham luận thiết thực và ý nghĩa, tập trung vào các nội dung gồm giới thiệu tiềm năng, nguồn lực và các tổ chức của Hội Hóa học Nghệ An đến doanh nghiệp; giới thiệu một số lĩnh vực nghiên cứu hóa học ứng dụng và khoa học liên ngành trong thực tiễn sản xuất; một số ứng dụng lĩnh vực hóa học của các doanh nghiệp ở Việt Nam...

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đã giới thiệu tới hội thảo một số ứng dụng thành công trong thực tiễn như xuất xứ các sản phẩm thuốc đông y mang thương hiệu Xuân Vinh; Nguồn gốc dược liệu miền Tây Nghệ An và cây An Xoa; Ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất sản phẩm tại Công ty CP Dược liệu Pù Mát; Các dạng “siêu vật liệu” của tương lai;...

Các đại biểu tham dự hội thảo với hình thức trực tuyến. Ảnh: PV
Các đại biểu tham dự hội thảo với hình thức trực tuyến. Ảnh: PV
Thông qua hội thảo nhằm giới thiệu và cung cấp thông tin về các lĩnh vực hoạt động của Hội Hóa học Nghệ An và các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác - trao đổi giữa Hội và doanh nghiệp sản xuất liên quan đến lĩnh vực hóa học.

Hội thảo cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp, các nhà khoa học trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu, ứng dụng hóa học trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đề ra những giải pháp để tăng cường hợp tác.

Các giảng viên tại Trung tâm thí nghiệm - Trường Đại học Vinh. Ảnh: PV
Sản xuất nước rửa tay sát khuẩn trong phòng thí nghiệm - Trường Đại học Vinh. Ảnh: PV

Phát biểu bế mạc hội thảo, PGS.TS Cao Cự Giác - Chủ tịch Hội Hóa học Nghệ An khẳng định: Hội Hóa học Nghệ An luôn ý thức được vai trò quan trọng của hóa học trong nhiều lĩnh vực sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chính vì thế, sự kết nối và hỗ trợ lẫn nhau giữa Hội Hóa học và các doanh nghiệp sẽ góp phần tăng cường sự hợp tác và phát triển bền vững, trong đó “Hóa học đi trước mở đường, doanh nghiệp đi cùng phát triển”.

Thông qua hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được những chia sẻ kinh nghiệm cũng như những trao đổi, đặt hàng cụ thể từ các doanh nghiệp để Hội Hóa học Nghệ An mà trực tiếp là Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Hóa học của Hội sẽ có những kế hoạch chuẩn bị về nguồn lực, tiềm năng để đi cùng với các doanh nghiệp.

Một số hình ảnh của Trung tâm thí nghiệm thực hành Vinh được giới thiệu tại hội thảo. Các thiết bị được trang bị hiện đại đáp ứng yêu cầu phân tích và chế biến thực phẩm cho các doanh nghiệp. Ảnh: PV
Một số hình ảnh của Trung tâm thực hành thí nghiệm - Trường Đại học Vinh được giới thiệu tại hội thảo. Các thiết bị được trang bị hiện đại đáp ứng yêu cầu phân tích và chế biến thực phẩm cho các doanh nghiệp. Ảnh: PV

Hội thảo cũng đã thống nhất giao Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Hóa học của Hội làm đầu mối kết nối với các doanh nghiệp để nhận các bài toán từ doanh nghiệp (đơn đặt hàng) để Hội nghiên cứu triển khai. Đồng thời, hội sẽ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An đăng ký các đề tài giải quyết các bài toán của doanh nghiệp và liên kết với các nhà khoa học ký kết dịch vụ nghiên cứu khoa học ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh./.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.