Hội thảo tham gia ý kiến Dự thảo Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi).

07/05/2014 14:34

(Baonghean.vn) - Bộ tư lệnh Quân khu 4 vừa tổ chức Hội thảo tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) năm 2014. Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu chủ trì hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trực tiếp quản lý bộ đội đã phân tích làm rõ những mặt tích cực, hạn chế trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự tại các địa phương, đơn vị thời gian vừa qua. Trong đó, tập trung vào những nội dung của 9 chương, 70 điều trong Dự thảo Luật NVQS (sửa đổi) đó là: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và nghĩa vụ phục vụ tại ngũ; Đăng ký nghĩa vụ quân sự; Thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sỹ quan, binh sỹ; Phục vụ của hạ sỹ quan, binh sỹ tại ngũ và hạ sỹ quan, binh sỹ dự bị; Chuẩn bị cho công dân phục vụ tại ngũ; Giáo dục Quốc phòng – An ninh; Thành phần Hội đồng nghĩa vụ quân sự và đối tượng tạm hoãn, miễn gọi nhận ngũ.

Với lập luận, phân tích, đánh giá khách quan trên cơ sở lý luận và thực tế tại đơn vị cơ sở, nhiều ý kiến đã làm rõ những mặt đạt được, chưa được của từng phương án, thời gian nhập ngũ của hạ sỹ quan, binh sỹ. Trong đó, các vấn đề được nhiều đơn vị, địa phương quan tâm như: Thuận lợi khó khăn trong công tác tuyển chon và gọi công dân nhập ngũ ở các địa phương; bảo đảm công bằng xã hội; công tác quản lý bộ đội và chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của hạ sỹ quan, binh sỹ...vv. Trên cơ sở đó, các ý kiến tại Hội thảo nhất trí với thời gian tại ngũ của hạ sỹ quan, binh sỹ trong Dự thảo Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi năm 2014 là 24 tháng, đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến đề nghị sửa đổi, bổ sung một số từ ngữ, các vấn đề trong Dự thảo Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi.

Trần Dũng

Hội thảo tham gia ý kiến Dự thảo Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi).
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO