Hơn 15 năm tù cho 2 thanh niên cướp giật tài sản

(Baonghean.vn) - Mua lại xe của nhóm ăn trộm với giá rẻ, Sỹ, Hậu lên phương án đi trộm chó. Đang thực hiện kế hoạch thì xe máy bị đứt xích, bị người đi đường phát hiện, 2 thanh niên đập và cướp luôn xe máy của người đi đường.

Tòa án nhân dân huyện Yên Thành vừa đưa ra xét xử bị cáo Trương Đăng Sỹ (SN 1996) và Nguyễn Công Hậu (SN 1998) trú quán tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành về tội cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ vụ án: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 28/9/2017, nhóm đối tượng Trình, Huy, Linh, Tân cùng trộm 1 chiếc xe máy hiệu SIRIUS màu đỏ - đen BKS 37F1 - 741.57 của anh Cao Thanh H. trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu rồi mang về cất giấu.

Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Đăng Trí
Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Đăng Trí

Khoảng 3 ngày sau, khi Linh đang ngồi chơi với Nguyễn Công Hậu thì Trình gọi điện thoại cho Linh và hỏi “có mua xe không, để bán cho người khác”. Lúc này Hậu nghe được và hỏi Linh về nguồn gốc chiếc xe thì Linh trả lời xe SIRIUS Tình lấy trộm ở Đô Lương, Hậu nói Linh dẫn đi xem xe để mua. Các đối tượng gặp nhau tại xã Đồng Thành, thống nhất mua bán xe với giá 2 triệu đồng. Sau khi mua được xe Hậu thay đổi 1 số chi tiết rồi dùng để đi lại.

Trưa 27/11/2017, Hậu điện thoại cho Sỹ rủ đi bắt trộm chó, khoảng 15 phút sau Hậu đi xe máy (mua của Trình trước đó) đến cầu Văn Trai thuộc xã Long Thành đón Sỹ, Sỹ chuẩn bị sẵn dụng cụ bắt chó và 1 thanh kiếm bằng kim loại dài khoảng 70cm.

Đến 12 giờ cả hai đi đến khu vực xóm Văn Điển, xã Vĩnh Thành, thấy 1 con chó đứng bên đường, Hậu điều khiển xe máy chở Sỹ đến gần con chó thì xe máy bị đứt xích nên không bắt được.

Khi Hậu và Sỹ đang sửa xe thì có anh Phan Văn Dương trú tại xóm Văn Điển, xã Vĩnh Thành đi xe máy hiệu SIRIUS BKS 37B1 - 772.28 đến gần và nói “bay trộm chó à?” .

Do lo sợ bị anh Dương hô hoán, nguy hiểm đến tính mạng nên Hậu và Sỹ nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy của anh Dương để tẩu thoát. Hậu dùng chân đạp vào người anh Dương làm cho người và xe bị nghiêng còn Sỹ lấy thanh kiếm trở ngược đầu sống chém 1 nhát trúng vào vai anh Dương làm cho anh Dương hoảng sợ bỏ chạy.

Hậu ngồi lên xe máy của anh Dương nổ máy chở Sỹ nhanh chóng tẩu thoát. Cả hai bỏ lại chiếc xe máy bị hỏng của mình. Khi đến khu vực cống Ùn thuộc xã Tăng Thành thì Sỹ vứt thanh kiếm xuống nước rồi đi bộ về nhà, còn Hậu điều khiển xe máy vừa cướp được giấu trong phòng ngủ của mình.

Đến ngày 29/11/2017 Sỹ đến Công an huyện Yên Thành đầu thú về hành vi phạm tội của mình. Hậu bỏ trốn khỏi địa phương cho đến ngày 26/12/2017 thì đến Công an huyện Yên Thành xin đầu thú.

Hội đồng định giá huyện Yên Thành xác định giá trị chiếc xe của anh Phan Văn Dương là 11.700.000 đồng; chiếc xe của anh Cao Thanh H. có giá trị là 12.500.000 đồng, tài sản đều đã giao trả cho người bị hại.

Xét hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, phạm tội thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm phạm đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ gây hoang mang lo lắng cho người dân, Tòa án nhân dân huyện Yên Thành tuyên phạt bị cáo Trương Đăng Sỹ 7 năm 6 tháng tù giam. Tổng hợp với 5 tháng tù về tội “Đánh bạc” tại bản án ngày 25/10/2017 của Tòa án nhân dân huyện Yên Thành, bị cáo phải chấp hành hình phạt chung của cả hai bản án là 7 năm 11 tháng tù.

Nguyễn Công Hậu 7 năm tù về tội “Cướp tài sản” 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tổng hợp cả 2 tội buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 7 năm 6 tháng tù.

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.