Gần 300 diễn viên tham gia Liên hoan tiếng hát Làng Sen 2019

(Baonghean.vn) - Liên hoan tiếng hát Làng Sen có sự tham gia của 10 đoàn nghệ thuật quần chúng với gần 300 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công.
Tối 18/5, tại Làng Sen quê Bác, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ khai mạc "Liên hoan tiếng hát Làng Sen 2019".
Tham dự có đồng chí Hồ Mậu Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đông đảo các diễn viên, nghệ nhân, nhạc công đến từ các huyện trong tỉnh.
Ban tổ chức tặng cờ và hoa cho các đoàn tham gia.
Ban tổ chức tặng cờ và hoa cho các đoàn tham gia.
Cách đây 38 năm, Liên hoan “Tiếng hát Làng Sen” khởi nguồn từ “Liên hoan ca khúc chính trị hát về Bác Hồ” nhân ngày sinh nhật Bác 19/5. Sau đó, Liên hoan được nâng cấp thành Lễ hội làng Sen tổ chức hàng năm theo quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần ở cấp quốc gia.
Qua mỗi kỳ tổ chức, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen ngày càng cho thấy sự phát triển về mọi mặt, nhiều chương trình, tiết mục có chất lượng đạt tầm cao mới trong nghệ thuật biểu diễn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.
Liên hoan đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, phản ánh sâu sắc lòng biết ơn của nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu, tôn vinh giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành điểm nhấn trong dịp kỷ niệm sinh nhật Người hàng năm.
Tiết mục văn nghệ tham gia Liên hoan của đoàn NTQC Thị xã Hoàng Mai.
Tiết mục văn nghệ tham gia Liên hoan của đoàn NTQC Thị xã Hoàng Mai.
Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm nay được tổ chức ở cơ sở từ tháng 3 đến tháng 5, được đông đảo nghệ nhân, diễn viên hưởng ứng, thu hút sự quan tâm đón xem và cổ vũ của khán giả.
Tại cấp tỉnh, Liên hoan có sự tham gia của 09 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện Hưng Nguyên, Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Diễn Châu; các thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò và thành phố Vinh với hơn 300 diễn viên, nghệ nhân, nhạc công.
Các tiết mục tham gia thể hiện tình yêu quê hương đất nước, gắn bó thủy chung của mỗi người dân quê hương Bác.
Chương trình đã hội tụ nhiều tiết mục đặc sắc.
Liên hoan tiếng hát Làng Sen là dịp để tăng cường quảng bá, giới thiệu và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể của xứ Nghệ tới đông đảo du khách thập phương, góp phần phát hiện ra nhiều nghệ nhân trẻ tài năng, nhiều giọng ca triển vọng, đồng thời đẩy mạnh phong trào nghệ thuật quần chúng tỉnh nhà. Đây cũng là dịp để các diễn viên, nhạc công toàn tỉnh được giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng của mình.
Chương trình Liên hoan tiếng hát Làng Sen 2019 sẽ được bế mạc vào đêm nay (19/5) tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh). 

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.