Hơn 40 vạn lượt khách du lịch đến Nghệ An trong dịp lễ 30/4 và 1/5

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượt khách tham quan du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đạt hơn 400 nghìn lượt.

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2018 được nghỉ 4 ngày, thời tiết khá thuận lợi nên các hoạt động du lịch trên địa bàn Nghệ An diễn ra sôi nổi. Những điểm đến như: Biển Cửa Lò, Thác Khe Kèm, Phà Lài (Con Cuông), Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn), khu di tích Truông Bồn, khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (Diễn Châu), đồi chè - đập Cầu Cau (Thanh Chương), Vinpearl Cửa Hội… đều “hút” khách du lịch. 

Cửa Lò hấp dẫn du khách dịp nghỉ lễ. Ảnh: Thành Cường
 Cửa Lò hấp dẫn du khách dịp nghỉ lễ. Ảnh: Thành Cường

Trong kỳ nghỉ lễ năm nay, tại các địa phương có điểm du lịch như: Thị xã Cửa Lò, thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, huyện Diễn Châu đều tăng cường công tác vệ sinh bãi biển, vệ sinh an toàn thực phẩm và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn.

Dịp này, đã diễn ra Lễ hội du lịch Cửa Lò 2018 với hoạt động đặc sắc hấp dẫn du khách. Trong 4 ngày nghỉ lễ, Thị xã Cửa Lò đón và phục vụ khoảng 260.000 lượt khách tham quan du lịch, trong đó có gần 75.000 lượt khách lưu trú.

Một ngày với biển Cửa Lò

Một ngày với biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Về Cửa Lò được đắm chìm giữa dòng nước xanh mát dưới những vệt nắng vàng dịu nhẹ của bãi biển là những trải nghiệm đầy thú vị, ấn tượng, như níu bước chân du khách gần xa...

Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm đã bổ sung thêm các động vật quý hiếm cho vườn thú, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ khách du lịch; huyện Con Cuông đưa vào khai thác một số sản phẩm du lịch mới (chèo thuyền Kayak trên sông Giăng và các món ăn truyền thống của miền Tây xứ Nghệ); Khu di tích Kim Liên mở cửa đón khách ngoài giờ hành chính…

Nhờ đó, tại các điểm du lịch của Con Cuông thu hút 9.000 lượt khách, Truông Bồn đón 12.000 lượt khách du lịch, Khu du lịch sinh thái Mường Thanh (Diễn Lâm) kín phòng …

Thác Khe Kèm (Con Cuông) là điểm du lịch lý thú trong Vườn quốc gia Pù Mát - Khu dự trữ sinh quyển Tây Nghệ An. Ảnh tư liệu
Thác Khe Kèm (Con Cuông) là điểm du lịch lý thú trong Vườn quốc gia Pù Mát - Khu dự trữ sinh quyển Tây Nghệ An. Ảnh tư liệu
Tổng lượt khách tham quan du lịch trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ vừa qua đạt hơn 400.000 lượt, trong đó khách lưu trú đạt gần 110.000 lượt, khách quốc tế khoảng 1.600 lượt.

Các đơn vị lữ hành Nghệ An đưa, đón 280 đoàn khách với 5.200 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu lữ hành ước đạt 18 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2017.

Khách tham quan đảo chè (Thanh Chương) tăng đột biến trong dịp lễ. Ảnh tư liệu
Khách tham quan đảo chè (Thanh Chương) tăng đột biến trong dịp lễ. Ảnh tư liệu

Trong 4 ngày nghỉ lễ, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được bảo đảm.

Theo bà Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, Sở đã ban hành văn bản số 476/SDL-VP ngày 24/4/2018 về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 01/5/2018; chỉ đạo Phòng Văn hóa, Thông tin các huyện, thành, thị, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo du khách tham quan, vui chơi giải trí vui tươi, an toàn.

Trước và trong kỳ nghỉ lễ, Sở đã thành lập các đoàn đi kiểm tra các điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn; kiểm tra các cơ sở lưu trú, công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở; đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp lễ diễn ra an toàn, trật tự./.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.