Hơn 500 lượt diễn viên đua tài tại Hội diễn Văn nghệ quần chúng Công an

(Baonghean.vn) - Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an Nghệ An lần thứ V có 16 đoàn với trên 500 lượt cán bộ, chiến sỹ, diễn viên tham gia tranh tài.

Sáng 13/5, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an Nghệ An lần thứ V, năm 2019 chính thức được khai mạc với chủ đề “”50 năm Công an Nghệ An làm theo di chúc của Người”.

Dự lễ khai mạc, về phía Bộ Công an có Cục Công tác Chính trị; Phòng Văn hóa – Văn nghệ; đại diện Phòng công tác Chính trị Công an các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế. Về phía tỉnh Nghệ An lãnh đạo Công an tỉnh và đại diện các ban, ngành cấp tỉnh.
Dự lễ khai mạc, về phía Bộ Công an có đại diện Cục Công tác Chính trị; Phòng Văn hóa – Văn nghệ; đại diện Phòng công tác Chính trị Công an các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế. Về phía tỉnh Nghệ An có lãnh đạo Công an tỉnh và đại diện các ban, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ công an. Ảnh: Đức Anh

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an Nghệ An lần thứ V, năm 2019 là hoạt động văn hóa chính trị thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 62 năm Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất, 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh,129 năm ngày sinh của Người.

Đồng thời, tạo điểm nhấn trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”, góp phần thực hiện mục tiêu giữ vững danh hiệu “Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ” năm 2019 và trở thành đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới vào năm 2020 của Công an tỉnh.

Đại diện Ban Tổ chức tặng cờ luân lưu cho các Đội tham gia Hội diễn. Ảnh: Đức Anh
Đại diện Ban Tổ chức tặng cờ luân lưu cho các đội tham gia Hội diễn. Ảnh: Đức Anh

Đây cũng là dịp để lực lượng Công an Nghệ An thể hiện tài năng, khắc họa đậm nét những chiến công, thành tích xuất sắc, những việc làm ý nghĩa vì nhân dân phục vụ; để Công an các đơn vị, địa phương tăng cường giao lưu, phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, chiến đấu; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng.

Đồng thời, cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ thêm những chiến công, thành tích và sự hy sinh, đóng góp thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân.

Ngay sau Lễ khai mạc là phần thi của
Ngay sau Lễ khai mạc là phần thi của Đội thi số 5 (các Phòng khối tham mưu XDLL, Hậu cần trực thuộc). Ảnh: Đức Anh

Hội diễn được tổ chức từ ngày 13 - 14/5 với 16 đoàn Nghệ thuật quần chúng Công an các đơn vị, địa phương tham gia. Ngay sau lễ khai mạc là phần dự thi của 4 đoàn Nghệ thuật quần chúng gồm Đội thi số 5 (các Phòng khối tham mưu XDLL, Hậu cần trực thuộc); Đội thi số 7 (Công an huyện Tương Dương và Công an huyện Kỳ Sơn); Đội thi số 2 (Khối Cảnh sát PCTP) và Đội thi số 11 (Công an thị xã Cửa Lò và huyện Hưng Nguyên).

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.