Hơn 60.000 công nhân phản đối cải cách lao động tại Brussels

25/05/2016 09:41

(Baonghean.vn) - Hơn 60.000 công nhân đã diễu hành vào ngày 24/5 (theo giờ địa phương) để phản đối kế hoạch cải cách lao động tại Bỉ, trong đó đề xuất tăng thêm giờ lao động và nâng độ tuổi nghỉ hưu.

Diễu hành biểu tình phản đối kế hoạch cải cách lao động tại Brussels ngày 24/5.
Diễu hành biểu tình phản đối kế hoạch cải cách lao động tại Brussels ngày 24/5.

Công nhân tại nhiều công đoàn ở Bỉ đã tỏ ra bực tức khi đề xuất tăng lương bị loại bỏ, thay vào đó, thuế GTGT đánh vào ngành điện tăng lên, độ tuổi nghỉ hưu nâng lên 67 và thời gian làm việc tăng từ 38 lên tối đa 45 giờ/tuần.

Cuộc diễu hành ngày 24/5 trên khắp thủ đô Brussels đã gây ra tắc nghẽn giao thông tại một số tuyến đường nhất định và nhà ga xe lửa.

Cảnh sát Bỉ cho biết 20 người đã bị thương trong vụ đụng độ khi đoàn người biểu tình ném đá và pháo nổ vào lực lượng cảnh sát đang trấn áp bạo động bằng pháo nước.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Bỉ cho biết lực lượng an ninh đã bắt giữ 23 người biểu tình.

Cuộc biểu tình là vụ việc đầu tiên trong một loạt các hành động dự kiến sẽ diễn ra trong những tháng tới, trong đó có cuộc tấn công vào ngày 24/6 tới đây và một cuộc biểu tình quy mô toàn quốc vào ngày 7/10, nhằm đánh dấu mốc 2 năm cầm quyền của chính phủ trung hữu.

Marie-Claire Legros - 1 người biểu tình đến từ Grace-Hollogne ở tỉnh Liege cho biết "Chúng tôi vẫn sẽ biểu tình đến khi được tăng lương".

Thanh Hiền

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Hơn 60.000 công nhân phản đối cải cách lao động tại Brussels
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO