Hơn triệu đồng một con cua đá Canada

Theo Thi Hà (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Giá cua Canada nhập khẩu được các cửa hàng đẩy lên cao, đặc biệt khi cua đá của Việt Nam ngày càng khan hiếm.

Là người chuyên bán cua đá Lý Sơn, anh Thạnh, chủ vựa hải sản ở Biên Hòa cho biết, mỗi tuần chỉ nhập 20 kg nhưng vẫn không đủ bán. "Loại này giá còn đắt hơn cả cua huỳnh đế vì chúng ngày càng trở nên quý hiếm. Nếu trước đây người dân săn bắt được loại nặng tới 400 gram thì nay đa phần là những con chỉ nặng hơn 100 gram và giá thu mua cũng tăng gấp nhiều lần so với 2 năm trước", anh Thạnh nói.

Hơn triệu đồng một con cua đá Canada ảnh 1

Cua đá Canada có trọng lượng gấp nhiều lần hàng Việt. Ảnh: NVCC.

Do đó, gần đây anh nhập thêm cua đá Canada, loại có trọng lượng "khổng lồ", có con nặng tới 1,5 kg, để thay thế. Giá cua đá Canada cũng ngang cua đá Lý Sơn nhưng thịt chắc và béo hơn. Sắp tới, anh Thạnh sẽ chủ động gia tăng nguồn hàng này.

Chủ cửa hàng hải sản ở đường Nguyễn Sỹ Sách, quận Tân Bình cũng đang ưa thích cua đá Canada do khách đặt ngày càng nhiều mà hàng Việt không đáp ứng đủ. Anh kể, mỗi tháng bán khoảng hơn một tạ cua đá, loại nhập từ Canada hoặc Bắc Mỹ. Loại này có quanh năm nhưng nhiều thời điểm không được khai thác. Cua này có các cơ ở càng rất khỏe, đầy thịt, chiều ngang mai có thể lên tới 25 cm. Cua đá Canada có thịt mềm nhưng thành khối, vị ngọt đậm đà đặc trưng của vùng biển lạnh. Ngoài ra, chân cua đá to vỏ mỏng rất dễ rút thịt, khi nấu chín phần gạch béo ngọt.

Giá mỗi con cua đá Canada khoảng 1,2 triệu đồng (nặng 1,5 kg). Trong khi đó, nếu là cua đá của Việt Nam, trọng lượng khá nhỏ, mỗi kg có 7-10 con và được bán với giá 800.000 đồng một kg.

Cua đá Canada hay còn gọi là Dungeness - xuất phát từ cảng Dungeness (Washington), sống ở những vách đá vùng biển phía Tây Bắc. Chúng là loại hải sản được bán khá chạy ở phương Tây và thường xuất hiện vào lễ hội hải sản hàng năm ở Washington. Cua này vỏ cứng, có 5 cặp chân dài. Chúng có thể chôn mình hoàn toàn trong cát nếu bị đe dọa. Chúng thích ăn ngao, động vật giáp xác khác và cá nhỏ. Đây cũng là hải sản trong top 4 các loại cua ngon nhất thế giới.

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4.