Honda CR-V giảm giá không tưởng, rẻ hơn CX-5 tại Việt Nam

Hầu hết các đại lý chào bán bản thấp nhất CR-V 2.0 giá 788 triệu, thậm chí có thể đàm phán thấp hơn nữa.

Từ 1/9, các đại lý ôtô Honda bắt đầu mở bung các mức khuyến mãi, giảm giá sâu cho mẫu crossover CR-V. Nếu ở lần giảm trước, bản 2.0 còn 890 triệu thì lần này xuống mức 788 triệu, tức hơn 100 triệu.

Mẫu xe Giá đại lý tháng 8 Giá đại lý tháng 9 Mức giảm
CR-V 2.0 898 788 110
CR-V 2.4 988 828 160
CR-V 2.4 TG 1.028 898 130

Đây là mức giá chung trên thị trường, nhưng một số đại lý thậm chí còn sẵn sàng hạ giá thêm khoảng 15-20 triệu nữa nếu khách hàng "thực sự muốn lấy xe", theo lời kể của một quản lý bán hàng.

Phần đông nhân viên bán hàng tiết lộ nằm trong mức giảm này có giá trị của một chiếc xe máy SH. Nếu khách hàng mua CR-V không muốn nhận SH, sẽ được giảm giá tương đương. Honda Việt Nam chưa đưa ra chương trình khuyến mãi nào chính thức.

Với cách giảm này, trong năm nay CR-V đã xuống giá khoảng 200-300 triệu tùy phiên bản, cuộc chơi lớn không kém cách mà Trường Hải làm với CX-5. Thậm chí đến thời điểm này, khi CX-5 đang bán rẻ nhất là 799 triệu, thì CR-V xuống tới 788 hoặc thấp hơn.

Các chuyên gia trong ngành đánh giá, Honda giảm giá cho CR-V không hoàn toàn xuất phát từ áp lực cạnh tranh CX-5, mà còn bởi tình thế phải bán nhanh bản cũ, "dọn chỗ" sẵn đón phiên bản mới trong năm sau. Tình huống này giúp khách hàng hưởng lợi, khi có thể mua xe rẻ hơn vài trăm triệu trong thời gian ngắn.

CR-V phiên bản cũ không thể thắng được CX-5 về mặt doanh số.
CR-V phiên bản cũ không thể thắng được CX-5 về mặt doanh số.

Kết thúc 7 tháng 2017, CX-5 vẫn đứng đỉnh phân khúc với 4.365 xe bán ra, sau đó là CR-V bán 1.771 chiếc, chỉ bằng 40% đối thủ. Sang 2018, nhiều khả năng Honda sẽ bán CR-V 7 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan, trong khi đó CX-5 là một sản phẩm đinh của Trường Hải trong chiến lược sản xuất để xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

CR-V sẽ tăng tính cạnh tranh khi mức thuế nhập khẩu về 0%, CX-5 lại hưởng lợi với các đề xuất thuế mới có lợi cho xe lắp ráp như miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước và giảm thuế nhập khẩu của phần lớn linh kiện cốt yếu về 0%. Mẫu xe nào sẽ cho khả năng giảm giá sâu hơn, vẫn còn là câu hỏi lớn.

Cuộc chiến giữa CX-5 và CR-V là điển hình đối lập giữ hai thái cực lắp ráp và nhập khẩu trong tương lai. Trong thế trận này, các hãng liên doanh đòi hỏi phải linh hoạt hơn, không hoàn toàn nhập khẩu hay lắp ráp, để cân đối những điểm mạnh nhất của từng sản phẩm./.

Theo VNE

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.