Honda CR-V và Hyundai SantaFe: chọn Crossover 7 chỗ nào cho gia đình?

Theo Gia Linh (xe.thanhnien.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tầm giá khoảng 1,1 tỉ đồng, Honda CR-V và Hyundai SantaFe hiện đang là hai mẫu Crossover 7 chỗ đáng chú ý nhất. Nếu CR-V có lợi thế thương hiệu và công nghệ thì SantaFe nổi trội ở kích thước và thiết kế thời trang.
Honda CR-V và Hyundai SantaFe hiện đang là hai mẫu xe crossover 7 chỗ ngồi đáng chú ý nhất tại Việt Nam
Honda CR-V và Hyundai SantaFe hiện đang là hai mẫu xe crossover 7 chỗ ngồi đáng chú ý nhất tại Việt Nam
Thực tế, Hyundai SantaFe ở một phân khúc cao hơn so với Honda CR-V bởi mẫu xe Hàn Quốc có kích thước dài hơn, rộng hơn đáng kể so với mẫu xe đến từ hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, giá bán tương đương của 2 mẫu xe khiến nhiều người đặt lên bàn cân so sánh khi cần tậu xe 7 chỗ cho gia đình.

Trong bài viết này, 2 phiên bản cao nhất: SantaFe 2.2L máy dầu đặc biệt và Honda CR-V 1.5L được mang ra so sánh để đi tìm đâu là mẫu crossover trong tầm giá 1 tỉ đồng đáng mua nhất hiện nay.

Thiết kế ngoại hình

Cả hai mẫu xe đều có những phong cách thiết kế riêng, hướng đến các đối tượng khách hàng riêng biệt. Hyundai SantaFe có vóc dáng bề thế, sang trọng và thời trang, trong khi Honda CR-V có phong cách lịch sự và điềm đạm hơn.

Honda CR-V và Hyundai SantaFe: chọn Crossover 7 chỗ nào cho gia đình? ảnh 2
Honda CR-V có kích thước nhỏ hơn đôi chút so với Hyundai SantaFe

Về kích thước, Hyundai SantaFe dài hơn Honda CR-V gần 10 cm, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn giúp mẫu xe hàn Quốc có không gian nột thất rộng hơn, đặc biệt ở hàng ghế thứ 3 thoải mái hơn so với Honda CR-V. Bán kính vòng quay của SantaFe cũng nhỏ hơn CR-V nên chiếc xe linh hoạt hơn khi di chuyển trên phố thị.

SantaFe có thiết kế thời trang và có phần trẻ trung hơn dù kích thước xe lớn hơn đáng kể so với CR-V, đây cũng là ưu điểm của hầu hết các mẫu xe Hàn Quốc khi đặt chung bàn cân với xe Nhật Bản. SantaFe sử dụng mâm đúc 19 inch 5 chấu kép còn CR-V sử dụng mâm đúc 18 inch 3 chấu kép cách điệu.

Bù lại, Honda CR-V tích hợp nhiều công nghệ mới như đèn pha và đèn sương mù LED, trong khi SantaFe chỉ sử dụng đèn pha Bi-xenon và đèn sương mù Halogen. SantaFe cũng không có đèn LED ban ngày như Honda CR-V.

Thông số/Trang bị ngoại thất

Hyundai SantaFe

Honda CR-V

Dài x rộng x cao (mm)

4.690 x 1.880 x 1.680

4.584 x 1.855 x 1.679

Chiều dài cơ sở (mm)

2.700

2.660

Khoảng sáng gầm xe (mm)

185

198

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5,45

5,9

Trọng lượng không tải (kg)

1.973

1.633

Đèn pha

Bi-Xenon

LED

Đèn hậu

LED

LED

Đèn sương mù

Halogen

LED

Đèn LED chạy ban ngày

Không

Mâm, lốp

Mâm đúc hợp kim 19 inch, 235/55R19

Mâm đúc hợp kim 18 inch, 235/60R18

Gương chiếu hậu

Gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ LED

Gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ LED

Nhìn chung, SantaFe tạo cảm giác sang trọng hơn nhờ vóc dáng to lớn và mâm lốp to hơn CR-V, trong khi Honda CR-V hiện đại hơn với dàn đèn LED công nghệ mới.

Nội thất và tiện nghi

Cả hai mẫu xe SantaFe và CR-V đều bố trí cách sắp xếp chỗ ngồi 5+2, tuy nhiên không gian bên trong SantaFe có phần rộng rãi hơn nhờ kích thước xe lớn, đặc biệt hàng ghế thứ 3 của SantaFe cũng thoải mái hơn CR-V vốn chỉ dành cho trẻ em. Cả hai mẫu xe đều có các cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế thứ 3.

Nếu không sử dụng hàng ghế thứ 3, Hyundai SantaFe cũng tỏ ra ưu thế hơn nhờ hàng ghế thứ 2 có độ ngã lưng rất tốt, có thể trượt về phía sau tạo ra thêm không gian. Bù lại chất lượng da ghế trên CR-V tốt hơn SantaFe.

Honda CR-V và Hyundai SantaFe: chọn Crossover 7 chỗ nào cho gia đình? ảnh 3
Honda CR-V sử dụng nội thất màu đen, còn SantaFe theo phong cách 2 tông màu

Honda CR-V phối màu nội thất đen chủ đạo, trong khi Hyundai SantaFe sử dụng nội thất 2 tông màu. SantaFe cũng có cả hai ghế trước chỉnh điện, có nhớ vị trí, thay vì chỉ một ghế tài như CR-V. Bù lại, CR-V sở hữu hệ thống giải trí mang tính kết nối cao, có tính năng kết nối wifi. Ngoài ra, CR-V còn có hệ thống âm thanh 8 loa, thay vì 6 loa trên SantaFe.

Honda CR-V hiện đại hơn với màn hình tốc độ dạng kỹ thuật số, trong khi SantaFe dùng kiểu đồng hồ Analog như thông thường. Lẫy chuyển số trang bị trên Honda CR-V được đánh giá cao hơn so với mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Cả hai đều sở hữu các tiện nghi cao cấp khác như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử với tính năng Autohold, đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa, cửa sổ trời Panorama, cốp xe đóng mở bằng điện. Một tính năng tiện dụng khác trên SantaFe là cốp xe tự động mở khi đến gần trong 3 giây trong khi CR-V phải dùng nút bấm.

Trang bị nội thất

Hyundai SantaFe

Honda CR-V

Chất liệu bọc ghế

2 tông màu

Da màu đen

Ốp trang trí

Ốp vân carbon

Vân gỗ

Số ghế ngồi

7, kiểu 5+2

7, kiểu 5+2

Ghế trước

2 ghế chỉnh điện

Ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay.

Hàng ghế thứ hai

Gập 60:40

Gập 60:40

Vô lăng

3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, trợ lực điện.

3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số, trợ lực điện.

Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm

Hệ thống giải trí

DVD, màn hình cảm ứng 8inch, kết nối Bluetooth, Android Auto, Apple Car Play, USB, Radio

DVD, màn hình cảm ứng 7inch, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio, Wifi

Hệ thống âm thanh

6 loa

8 loa

Điều hòa

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Cừa gió hàng ghế sau

Tựa tay hàng ghế sau kèm khay đựng ly

Cốp sau chỉnh điện

Cửa sổ trời

Có, Panorama

Có, Panorama

Điều hòa ghế sau

Cốp điện

Gạt mưa tự động

Cốp xe mở thông minh

Không

Trang bị an toàn

Cả 2 mẫu xe đều có trang bị an toàn đầy đủ và khá tương đồng. SantaFe có thêm tính năng hỗ trợ xuống dốc và chống trượt thân xe VSM. Ngược lại, CR-V có thêm 2 tính năng an toàn mà SantaFe không có là cảnh báo buồn ngủ và hỗ trợ đánh lái chủ động AHA.

Trang bị an toàn

Hyundai SantaFe

Honda CR-V

Số túi khí

6

6

Chống bó cứng phanh ABS

Phân bố lực phanh điện tử EBD

Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

Phanh tay điện tử

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ xuống dốc

Không

Chống trượt thân xe

Không

Cảm biến đỗ xe

Camera lùi

Có - 3 góc quay

Ga tự động

Cảnh báo buồn ngủ

Không

Hệ thống vận hành

Honda CR-V sử dụng động cơ xăng tăng áp và hộp số CVT thiên về êm ái nhưng đáng tiếc không có tùy chọn dẫn động 4 bánh, trong khi đó Hyundai SantaFe sử dụng máy dầu diesel cho hiệu suất cao hơn, đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Hyundai SantaFe dầu đặc biệt

Honda CR-V 1.5L Turbo

Động cơ

Dầu 4 xy lanh 2.2L

Xăng 4 xy lanh 1.5L tăng áp

Dung tích

2.199 cc

1.498 cc

Công suất cực đại

202 mã lực tại 3.800 vòng/phút

188 mã lực tại 5.600 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

450 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút

240 Nm tại 2000 -5000 vòng/phút

Hộp số

Tự động 6 cấp

Tự động CVT

Hệ dẫn động

2 cầu AWD

1 cầu FWD

Giá bán và đánh giá

Hyundai SantaFe trang bị động cơ dầu cho hiệu suất cao hơn và mô men xoắn tốt hơn ở vòng tua thấp. Kích thước xe to lớn nên sử dụng máy dầu có hiệu quả kinh tế hơn nhờ xe tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên máy dầu có nhược điểm tạo ra tiếng ồn khi vận hành, dù rằng người ngồi bên trong khó nghe được âm thanh này.

Honda CR-V và Hyundai SantaFe: chọn Crossover 7 chỗ nào cho gia đình? ảnh 4
Hyundai SantaFe sở hữu hàng ghế thứ 3 rộng rãi hơn Honda CR-V

Trong khi đó, Honda CR-V thiên về công nghệ khi trang bị động cơ xăng tăng áp có dung tích nhỏ, điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc sử dụng động cơ xăng có dung tích lớn. Tuy nhiên việc không có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh khiến nhiều người cân nhắc.

Honda CR-V có giá bán công bố 1,080 tỉ đồng cho phiên bản cao cấp nhất hấp dẫn với các khách hàng trẻ và năng động. Trong khi Hyundai SantaFe máy dầu đặc biệt có giá bán 1,070 tỉ đồng phù hợp cho những gia đình đông người do có không gian rộng thoáng hơn.

Hiện trên thị trường, khách hàng có thể nhận SantaFe ngay khi đặt mua, trong khi Honda CR-V dự kiến đến tháng 5 mới tiếp tục giao lô xe tiếp theo do vướng các thủ tục theo Nghị Định 116.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.