Honda Việt Nam sắp ra 10 mẫu xe máy mới

Trong năm tài chính 2016 từ 1/4/2015 đến 31/3/2016, Honda Việt Nam sẽ ra mắt 10 mẫu xe máy mới nhưng chỉ là những phiên bản nâng cấp của các mẫu xe hiện tại chứ không có xe hoàn toàn mới. 
Thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo tổng kết hoạt động kinh doanh do Honda Việt Nam tổ chức ngày 22/5 tại Hà Nội. Theo đó, trong năm tài chính 2015 vừa qua, toàn thị trường xe máy Việt Nam đạt doanh số 2,71 triệu chiếc, tương đương với năm trước, trong đó Honda VN bán ra 1,9 triệu chiếc, tăng 3% sau 2 năm giảm liên tiếp và thị phần chiếm 70%, tăng khoảng 2% so với năm trước. 
 Honda vẫn đặt mục tiêu bán 2 triệu xe máy như năm ngoái
Honda vẫn đặt mục tiêu bán 2 triệu xe máy như năm ngoái
Trong năm tài chính 2016, Honda VN đặt mục tiêu bán ra 2 triệu chiếc xe máy và để đạt mục tiêu này, liên doanh xe máy Nhật Bản cho biết sẽ ra mắt 10 phiên bản mới (có thể thay đổi nhỏ hoặc thay đổi khá toàn diện như cách thay đổi của Vision 2014 nhưng không có mẫu xe nào mang tên mới). Điều này đồng nghĩa với việc cũng chưa có mẫu xe côn tay mới nào được Honda đưa về Việt Nam, ít nhất là tới hết quý I năm 2016. 
Điều tình cờ là mục tiêu 2 triệu chiếc và 10 xe máy mới cũng là con số mà Honda đưa ra cho năm tài chính 2015 vừa qua. Tuy nhiên năm qua mục tiêu doanh số này đã gồm xuất khẩu (mục tiêu 100.000 chiếc, đạt 91.000 chiếc), trong khi năm nay chưa gồm xuất khẩu. Về sản phẩm, năm qua Honda VN ra mắt 9 sản phẩm mới, trong đó có 2 sản phẩm hoàn toàn mới là xe số Blade, xe côn tay đầu tiên MSX, chưa kể Vision được nâng cấp toàn diện. 
Mục tiêu doanh số chỉ tăng nhẹ cũng phần nào cho thấy liên doanh xe máy Nhật không đặt mục tiêu số 1 về doanh số mà lợi nhuận của doanh nghiệp, của đại lý - đồng nghĩa với sự ổn định và phát triển của hệ thống phân phối - mới là mục tiêu cao nhất. Trong bối cảnh đó, quyền lợi của người tiêu dùng ít nhiều bị ảnh hưởng mà việc đồng loạt các mẫu xe ga (ngoại trừ PCX) đội giá rất cao so với giá đề xuất và kéo dài liên tục từ cả năm 2014 tới nay là một biểu hiện cụ thể. 
Về hoạt động xuất khẩu, nhiều mẫu xe của Honda Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và thực tế năm tài chính 2015 vừa qua công ty này đã xuất khẩu 91.000 xe nguyên chiếc, tăng tới 179% so với năm trước, với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 245 triệu USD. Trong năm tài chính 2016, Honda VN dự kiến tăng giá trị xuất khẩu lên 345 triệu USD, tăng 41% so với năm tài chính 2015. 
 Honda ra 9 mẫu xe mới năm qua và dự kiến 10 mẫu mới trong năm nay
Honda ra 9 mẫu xe mới năm qua và dự kiến 10 mẫu mới trong năm nay
Các mẫu xe được xuất khẩu chiếm phần lớn trong số các mẫu xe mà Honda Việt Nam đang phân phối, gồm toàn bộ các mẫu xe ga như Vision, Lead, Air Blade, SH, SH Mode, PCX và đặc biệt là mẫu xe 50 cc- Dunk- chỉ dành riêng cho xuất khẩu sang Nhật Bản mà chưa tung ra thị trường do gặp rào cản về giá. Có 3 mẫu xe số được xuất khẩu là Wave, Dream và Future. 
Được biết trên thế giới, doanh số bán xe máy toàn cầu của Honda đạt 17,765 triệu chiếc trong năm tài chính 2015, tăng 4,4% so với năm trước, trong khi doanh số ô tô là 4,364 triệu chiếc, tăng 0,9%. Tại châu Á, Honda đạt mức tăng trưởng 6,7% trong lĩnh vực xe máy do sự gia tăng doanh số tại Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam. Năm tài chính 2016, Honda đặt kỳ vọng bán ra 18,225 triệu chiếc xe máy, 4,715 triệu ô tô và 6,360 triệu sản phẩm động lực, trong đó châu Á là thị trường chiến lược.
Theo VnMedia

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.