Họp bàn kế hoạch triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2013

(Baonghean.vn) - Sáng nay 8/4, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổ chức họp bàn kế hoạch tổng kết và phát động cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2013. Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Trưởng ban cuộc vận động chủ trì.

 

Theo kế hoạch, Hội ghị tổng kết cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2012 sẽ tổ chức vào ngày 12/4/2013. Theo dự thảo báo cáo kết quả vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2012, toàn tỉnh đã vận động được trên 22,6 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh vận động trên 4 tỷ đồng; cấp huyện trên 8,9 tỷ đồng; cấp xã vận động được trên 9,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các huyện thành thị đã làm mới được 872 ngôi nhà, sửa chữa 395 ngôi nhà, giúp phát triển sản xuất gần 1,8 tỷ đồng. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động được cấp uỷ, chính quyền quan tâm kịp thời; Có nhiều sáng tạo trong vận động, giải ngân nguồn quỹ đúng mục đích, đúng đối tượng, không để thất thoát.


Họp bàn kế hoạch triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2013 ảnh 1
 

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, bất cập trong việc thực hiện cuộc vận động, góp ý vào bản dự thảo báo cáo như như: Một số doanh nghiệp chưa thực sự vào cuộc, một số huyện để tồn quỹ nhiều và giải ngân chậm nên quỹ chưa phát huy hiệu quả, chưa thu hút được các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ quỹ...

 

Để cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2013 đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, Ban chỉ đạo đã định hướng một số giải pháp đó là: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa, nội dung cuộc vận động; nâng cao hơn nữa sự phối hợp giữa cấp uỷ chính quyền và các tổ chức đoàn thể; Tập trung các nguồn lực thực hiện an sinh xã hội, nhằm hoàn thành giúp các hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết gắn với chương trình 167/CP một cách chính xác, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng. Đồng thời bàn thảo về mức kêu gọi ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”; mức hỗ trợ làm nhà; cơ chế đối với những tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ nhưng không chuyển tiền; bình xét danh hiệu thi đua của năm 2012.

Thanh Phúc

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.