Hứa hẹn dáng vóc đô thị mới ven sông Bùng

Bài: Văn Trường; Kỹ thuật: Lâm Tùng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean) - Dự án khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc (xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) do Công ty TNHH Hải Vân làm chủ đầu tư giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động và mang lại hiệu quả. Thời điểm này nhà đầu tư đang tích cực triển khai dự án giai đoạn 2.
HƯỚNG TỚI ĐÔ THỊ "ĐÁNG SỐNG"
Nhận thấy vùng đất sản xuất muối không hiệu quả, diêm dân bỏ hoang ven sông Bùng, ông Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân - một người con quê biển Diễn Ngọc đã nung nấu biến vùng cát mặn và một số diện tích sình lầy thành khu dân cư tiện nghi công năng sử dụng cao cho người dân vùng ven biển vốn lâu nay sống cảnh chật chội.
Bước đầu xây dựng dự án gặp không ít khó khăn, nhưng với nỗ lực và quyết tâm cao, Công ty TNHH Hải Vân đã sớm đưa dự án hoàn thiện giai đoạn I.
Với tổng diện tích 31 ha, quy mô 800 hộ dân, hiện chủ đầu tư đã thực hiện được hơn 15 ha, đầu tư xây dựng trên 200 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục đường giao thông trục chính nối từ Quốc lộ 1 ven sông Bùng vào dự án, đường phụ, cùng hệ thống cây xanh, điện ngầm chiếu sáng; quy hoạch được vùng chợ.
Hệ thống giao thông giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành. Ảnh: V.T
Hệ thống giao thông giai đoạn 1 của dự án đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: V.T

Đặc biệt là xây dựng được ngôi trường mầm non 2 tầng trị giá 17 tỷ đồng, đường nối từ QL qua dự án hơn 10 tỷ đồng… Anh Nguyễn Văn Nam, một hộ dân đã xây dựng nhà trên đất dự án chia sẻ: Sống tại Dự án khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc chúng tôi được hưởng thụ không gian thoáng đãng ven sông Bùng gần gũi với thiên nhiên, lại vừa được hưởng lợi từ các công trình phúc lợi ngay tại khu dự án, như có trường mầm non khang trang hiện đại, chợ, công viên…

Giai đoạn 1 của dự án đi vào hoạt động, bước đầu đã tạo nên điểm nhấn vùng đô thị ven biển của huyện Diễn Châu. Trong quá trình thực hiện xây dựng dự án, Công ty TNHH Hải Vân đã hoàn thành tất cả các thủ tục và nghĩa vụ thuế Nhà nước theo quy định, đóng các loại tiền sử dụng đất, thuê đất, phí trước bạ, tiền đền bù đất. 
NỖ LỰC ĐẦU TƯ DỰ ÁN GIAI ĐOẠN 2
Ngay từ thời điểm tháng 5/2019, Công ty TNHH Hải Vân đã tập trung triển khai dự án giai đoạn 2 khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc.
Ông Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân cho biết: Giai đoạn 2 chúng tôi sẽ triển khai san lấp mặt bằng cho gần 10 ha, đầu tư kết cấu hạ tầng có trị giá hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, xây dựng các tuyến đường giao thông nội vùng dự án gần 10 km, đường rộng nhất 24m, đường hẹp nhất 14m đều được bê tông, nhựa, tiến độ đạt 50% khối lượng. Hạ tầng đường điện đạt 60% khối lượng, mặc dù giai đoạn I đã xây dựng chợ, tuy nhiên, để đáp ứng cho nhân dân trong vùng, dự án tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô chợ Diễn Ngọc.
Giấy cấp quyền sử dụng đất của Công ty TNHH Hải Vân. Ảnh: PV
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Công ty TNHH Hải Vân. Ảnh: PV

Đặc biệt, Dự án khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc đang đầu tư trên 50 tỷ đồng xây dựng công viên nước và các trò vui chơi, giải trí như nhà bóng… Hạng mục này hiện đã hoàn thành được trên 70% khối lượng, đây là công viên nước có quy mô hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho các hộ dân vùng dự án, vừa phục vụ cho nhân dân vùng lân cận.

Một hạng mục công viên nước đã hoàn thành. Ảnh: V.T
Một hạng mục công viên nước đã hoàn thành. Ảnh: V.T

Tuy nhiên, khó khăn đặt ra hiện nay là dự án đang thiếu đất san lấp, cả huyện Diễn Châu chỉ có 1 mỏ đất, trong khi các huyện lân cận chưa có mỏ đất để phục vụ cho dự án xây dựng giai đoạn 2 này. Bên cạnh đó, tuyến đường Diễn Ngọc đi Diễn Kim (Diễn Châu) chỉ dài khoảng 1 km, tuy nhiên đã bị xuống cấp trầm trọng.

Năm 2011, UBND huyện Diễn Châu cho nâng cấp chiều rộng mặt đường 7m, lòng đường rải nhựa 5,5m, nhưng đoạn nối từ Quốc lộ 1A đi qua xã Diễn Ngọc thường xuyên bị ách tắc giao thông. Từ năm 2015, Công ty TNHH Hải Vân đã quyết định đầu tư trên 10 tỷ đồng tiếp tục nâng cấp, mở rộng tuyến đường gần 1 km vừa phục vụ cho dự án và cho nhân dân trong vùng.

Nhiều hạng mục giai đoạn 2 dự án đã và đang được Công ty TNHH Hải Vẫn hoàn thành. Trong ảnh: Mặt bằng Dự án khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc giai đoạn 2 đã đạt khối lượng trên 70% khối lượng; Công nhân đang tích cực thi công công trình khu vui chơi giải trí và Đường giao thông trục chính giai đoạn 2 đã hoàn thành. Ảnh: V.T Mặt bằng Dự án khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc giai đoạn 2 đã đạt khối lượng trên 70% khối lượng; Công nhân đang tích cực thi công công trình khu vui chơi giải trí và đường giao thông trục chính giai đoạn 2 đã hoàn thành. Ảnh: V.T

Hiện nay trên tuyến đường này vẫn đang còn vướng giải phóng mặt bằng của một số hộ dân, tạo nên nút thắt “cổ chai” đoạn gần Quốc lộ 1A; Đề nghị các ngành liên quan cần có giải pháp sớm giải tỏa để thi công đưa tuyến đường thông thoáng, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Theo kế hoạch, cuối năm 2020, giai đoạn 2 khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc sẽ hoàn thành, hiện dự án đã được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công ty TNHH Hải Vân rất mong được các ngành liên quan có văn bản hướng dẫn cụ thể cho đơn vị thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã mua đất của dự án.

Ông Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.