Thể thao

Huấn luyện viên Cristiano Roland hài lòng về tinh thần thi đấu của Đội tuyển U17 Việt Nam

Hải Hoàng 24/10/2024 06:03

Dù đội tuyển U17 Việt Nam hòa tiếc nuối ở trận ra quân gặp đội tuyển U17 Kyrgyzstan, tuy nhiên huấn luyện viên Cristiano Roland bày tỏ sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò.

Tối 23/10, đội tuyển U17 Việt Nam có trận ra quân tại vòng loại U17 châu Á 2025, gặp đội tuyển U17 Kyrgyzstan. Dù thi đấu rất cố gắng và tạo ra nhiều cơ hội, tuy nhiên các học trò của huấn luyện viên Cristiano Roland vẫn không thể ghi bàn và chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Cristiano Roland bày tỏ sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò. Điều khiến ông tiếc nuối nhất là đội đã không ghi được bàn thắng để có được kết quả như kỳ vọng ban đầu.

28c2b6403a24827adb35.jpg
HLV Cristiano Roland hài lòng về tinh thần thi đấu của học trò. Ảnh: Hải Hoàng

“Rất tiếc khi bàn thắng không đến. Các cầu thủ của tôi đã chơi nhanh, cố gắng kiểm soát trận đấu. Đối thủ không để chúng tôi chơi bóng, vì vậy chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc không thể ghi bàn. Tôi đánh giá trận đấu hôm nay là một trận đấu tốt, nhưng tương lai các cầu thủ cần có những màn trình diễn tốt hơn nữa”, huấn luyện viên Cristiano Roland nói.

Ở trận đấu này, đội tuyển U17 Việt Nam thi đấu chắc chắn trong hiệp 1 và đảm bảo an toàn bên phần sân nhà. Sang hiệp hai, Việt Anh và đồng đội đẩy cao đội hình tấn công, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, huấn luyện viên Cristiano Roland cho rằng các cầu thủ trẻ đã thể hiện tinh thần đoàn kết tốt.

403a0077.jpeg
Dù thi đấu rất cố gắng và tạo ra nhiều cơ hội, tuy nhiên các học trò của huấn luyện viên Cristiano Roland vẫn không thể ghi bàn. Ảnh: Hải Hoàng

“Chúng tôi sẽ tập trung từng trận. Tôi không nhận xét một cá nhân nào, U17 Việt Nam là một tập thể. Các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết và đã thi đấu hết mình. Các em đều có chất lượng tốt và đầy triển vọng”.

Cùng tham dự họp báo sau trận đấu, cầu thủ xuất sắc nhất trận hậu vệ Lê Huy Việt Anh nói: “Toàn đội đã thể hiện quyết tâm lớn nhưng không gặp may mắn, không hoàn thành mục tiêu đặt ra. Toàn đội sẽ xem lại trận đấu hôm nay và rút kinh nghiệm, cố gắng cải thiện những điểm chưa được và làm tốt hơn những gì đã thể hiện”.

8a9488650401bc5fe510.jpg
Hậu vệ Lê Huy Việt Anh cho rằng U17 Việt Nam không gặp may mắn. Ảnh: Hải Hoàng

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Igor Nikitin của đội tuyển U17 Kyrgyzstan dành lời cảm ơn đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và người hâm mộ chủ nhà Phú Thọ. Điều kiện ăn ở, tập luyện giúp Kyrgyzstan có màn trình diễn tốt. Nhà cầm quân này cho biết đã tìm hiểu kỹ điểm mạnh, yếu của U17 Việt Nam.

Ông Igor Nikitin - huấn luyện viên đội tuyển U17 Kyrgyzstan. Ảnh: Hải Hoàng
Ông Igor Nikitin - huấn luyện viên đội tuyển U17 Kyrgyzstan. Ảnh: Hải Hoàng

Huấn luyện viên Igor Nikitin nói thêm: “ Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ băng hình về U17 Việt Nam, biết rõ sức mạnh của họ và nỗ lực hạn chế khoảng trống. Khí hậu ở Việt Nam rất khác, chúng tôi đã có mặt ở đây từ sớm và có sự chuẩn bị tốt. Giành được 1 điểm hôm nay là điều khiến tôi hài lòng”.

Sau trận đấu này, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển U17 Myanmar lúc 19h ngày 25/10./.

Mới nhất
x
Huấn luyện viên Cristiano Roland hài lòng về tinh thần thi đấu của Đội tuyển U17 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO